Lượt xem: 3452
Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện thực hiện hiệu quả 3 phong trào nhiệm vụ hội
Thời gian qua, Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện tập trung thực hiện hiệu quả 3 phong trào thi đua trong toàn xã, đó là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh”. Đến nay, cả 3 phong trào đã phát triển ngày càng sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên nông dân trong xã tham gia.

Họp tổ hợp tác nuôi ba ba ấp Đắc Lực xã Hồ Đắc kiện

Mô hình nuôi bò sinh sản đem lại hiệu quả từ tổ hội nghề nghiệp nuôi bò Xây Đá B xã Hồ Đắc Kiện

         Nổi bật là Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Đây là phong trào trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hoạt động của tổ chức Hội. Bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp các ngành mở các lớp tập huấn truyền đạt kiến thức khoa học kỹ thuật; Cơ cấu lại các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Với các hình thức như tuyên truyền miệng, qua các buổi hội nghị, sinh hoạt chi, tổ hội. Hướng dẫn các hộ hội viên nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Kết quả đến cuối năm 2020, toàn xã đã có 590/953 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó: cấp Trung ương 06 hộ; cấp tỉnh 25 hộ; cấp huyện 84 hộ; cấp xã 475 hộ, đạt trên 61% hộ đăng ký.

         Tiếp đến là Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được tập thể Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện và hội viên trong toàn xã hưởng ứng tích cực đồng thời quyết tâm thực hiện. Với vai trò nòng cốt trong công cuộc xây dựng nông thôn mới” thì Hội Nông dân xã cũng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương vận động nông dân chung tay góp sức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới như: tham gia xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, vận động hội viên, nông dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động để thực hiện công trình làm cột cờ, hàng rào, đèn năng lượng mặt trời và trồng hoa hoàng yến tuyến lộ Trung tâm, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra đối với đơn vị xã Hồ Đắc Kiện được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện Đề án 08 của Ban dân vận tỉnh ủy Sóc Trăng. Hội Nông dân xã được phân công làm nhóm trưởng của nhóm II với 5 chỉ tiêu. Hội cũng đã phối hợp với cục phát triển nông nghiệp - nông thôn tỉnh, phòng nông nghiệp huyện và UBND xã tổ chức tập huấn luật Hợp tác xã để chuẩn bị công tác nâng tổ hợp tác nuôi baba lên hợp tác xã; thành lập mới 01 tổ hợp tác nuôi bò thịt tại ấp Xây Đá B; thành lập mới 2 tổ hội nghề nghiệp; Kinh tế trang trại thì có 13 trang trại, trong đó có 01 trang trại áp dụng công nghệ cao; Vận động nông dân cải tạo vườn tạp và đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn trái khác với diện tích là 14,7 ha; Thu nhập bình quân đầu người ước tính bình quân đến thời điểm này là trên 50 triệu đồng/ người.

          Và cuối cùng là Phong trào “Nông dân thi đua tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh được cán bộ, hội viên, nông dân hưởng ứng nhiệt tình, tích cực tuyên truyền vận động hội viên nông dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự và làm tốt chính sách hậu phương quân đội, giữ gìn an ninh thôn xóm, phối hợp cùng với UBND xã và các ngành, đoàn thể chính trị xã hội thăm tặng quà các gia đình chính sách; động viên các gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu hàng năm. Có thể nói việc thực hiện 3 phong trào của Hội trong thời gian qua, đã được Hội nông dân xã Hồ Đắc Kiện quan tâm thực hiện nhằm góp phần vào việc phát triển kinh tế và ổn định xã hội tại địa bàn xã.

         Đồng chí Đỗ Thúy Hồng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hồ đắc Kiện cho biết: “Thời gian tới, Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả 3 phong trào thi đua. Trong đó tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hội viên về ý nghĩa, nội dung các phong trào; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các hội viên trong phát triển kinh tế, chia sẻ giúp nhau làm giàu; đoàn kết xây dựng nông thôn mới gắn với bảo vệ môi trường; tham gia dân quân tự vệ bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương”./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 575
  • Trong tuần: 10 989
  • Trong tháng: 18 374
  • Tất cả: 2198715
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.