Lượt xem: 150
Gương học sinh tiêu biểu trong phong trào “ Người tốt, việc tốt”
Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em Đổ Đoàn Khả Ái, học sinh lớp 7A3, trường THCS Thị trấn Châu Thành vẫn học khá, có phẩm chất tốt và được vinh danh là học sinh tiêu biểu trong phong trào nêu gương “người tốt, việc tốt” trong học kì I,  vừa được trường THCS Thị trấn Châu Thành tổ chức sơ kết.

         Với gương mặt vui vẻ, đôi mắt to tròn lanh lợi, em Đổ Đoàn Khả Ái, học sinh lớp 7a3, trường THCS Thị trấn Châu Thành, luôn để lại ấn tượng với thầy cô, bạn bè, và là tấm gương về phẩm chất tốt đẹp của một học sinh tiêu biểu. Em là học sinh khá của lớp, tham gia tích cực các phong trào và luôn lễ phép với thầy cô.

         Em Đổ Đoàn Khả Ái,  sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng em lúc nào cũng luôn cố gắng trong học tập, tự rèn luyện, tự lập trong cuộc sống. Mặc dù khó khăn là vậy nhưng Khả Ái không hề mặc cảm hay e dè mà luôn hòa đồng với các bạn, tham gia tích cực các phong trào của lớp và nhà trường. Khả Ái luôn chủ động trao đổi với thầy cô, bạn bè về những kiến thức mới mà em còn băn khoăn, thắc mắc trong giờ học hoặc ngoài giờ lên lớp. Trong giờ học, em tích cực tham gia vào các hoạt động như: thuyết trình, thảo luận nhóm, trải nghiệm sáng tạo … để rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực, phẩm chất cho bản thân. 

Em Đổ Đoàn Khả Ái, Học sinh lớp 7a3, trường THCS Thị trấn Châu Thành

         Ngoài việc cố gắng học tập, Khả Ái còn là tấm gương tiêu biểu về “người tốt việc tốt” với hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”. Cụ thể là vào đầu năm học, sau buổi Lễ hội Chăm sóc mắt tổ chức tại trường vào chiều ngày 28/10/2023, Khả Ái ra về  nhặt được 50.000 đồng gần phòng bảo vệ. Đối với một cô học trò có hoàn cảnh khó khăn thì đó là số tiền không nhỏ, mặc dù bên cạnh Khả Ái không có người nhưng em vẫn không lấy làm của riêng mình mà nhanh chóng chạy đến phòng giám thị gặp thầy, cô gửi trả lại cho người đánh rơi. Với việc làm tốt trên cho thấy Khả Ái là một học sinh ngoan, thật thà, không tham lam, không dành riêng cho bản thân, rất xứng đáng được vinh danh là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Bích Phụng
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1068
  • Trong tuần: 10 034
  • Trong tháng: 38 798
  • Tất cả: 2175766
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.