Lượt xem: 124
Gương điển hình, bác sĩ Trần Hoàng Hai luôn tận tâm với nghề
Bác sĩ Trần Hoàng Hai, hiện là Trưởng khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng, Trung tâm y tế huyện Châu Thành, là người luôn tận tâm, hết mình với công việc, là tấm gương sáng trong ngành y, được đồng nghiệp bạn bè quý mến, người bệnh tin tưởng, kính trọng.

Bác sĩ Trần Hoàng Hai, Trưởng khoa y học cổ truyền Trung tâm y tế huyện Châu Thành hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng.

         Với hơn 30 năm công tác trong ngành y, dù ở cương vị công tác nào, bác sĩ Trần Hoàng Hai cũng luôn nổ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thầy thuốc, hết lòng cứu chữa bệnh nhân. Trải qua nhiều năm công tác bác sĩ Hai không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức chuyên ngành vững vàng để có giải pháp thích hợp, áp dụng đối với từng ca bệnh cụ thể, giúp người bệnh mau chóng khỏi bệnh, phục hồi sức khỏe, trở lại cuộc sống, sinh hoạt bình thường.

         Khi mới vào ngành, bác sĩ Hai công tác tại phòng khám khu vực 3 xã An Hiệp, huyện Mỹ Tú với chức danh y sĩ, Phó Trưởng phòng khám khu vực, trong thời gian này bác sĩ Hai trực tiếp tham gia khám bệnh và các chiến dịch phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng, góp phần giảm số ca mắc bệnh tại địa phương.

         Năm 2009, khi huyện Châu Thành được chia tách từ huyện Mỹ Tú, bác sĩ Hai công tác tại khoa khám tổng hợp, Trung tâm y tế huyện, sau đó chuyển đến khoa ngoại sản, năm 2011 bác sĩ Hai chuyển về khoa khám tổng hợp, để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại Trung tâm. Để đáp ứng yêu cầu của công việc ngày càng nhiều, năm 2013, bác sĩ Hai học liên thông từ y sĩ lên bác sĩ ngành y học cổ truyền tại trường Đại học y dược Cần Thơ, sau 4 năm học tập, tháng 7 năm 2017 bác sĩ Hai hoàn thành khóa học, trở về phụ trách là Phó Trưởng khoa nội. Đến năm 2018, Trung tâm y tế huyện Châu Thành thành lập khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng, bác sĩ Hai được tín nhiệm điều động về làm trưởng khoa cho đến hiện nay. Với những kiến thức đã được học cùng với những kiến thức tự nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn, có nhiều ca bệnh, nhưng bệnh nhân còn rất trẻ bị liệt đã được chữa trị và phục hồi tốt.

         Hiện nay, khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng có 9 nhân viên, trong đó có 4 bác sĩ, 3 y sĩ và 2 điều dưỡng; cơ sở vật chất trang thiết bị của khoa ngày càng được trang bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu khám và chữa bệnh cho bệnh nhân, như được trang bị máy châm cứu, máy điện xung, máy điều trị bằng siêu âm, đèn hồng ngoại, máy kéo lưng, máy kéo cổ. Cho biết về hoạt động chuyên môn, phương pháp điều trị bệnh của đội ngũ y bác sĩ của khoa, bác sĩ Trần Hoàng Hai, Trưởng khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng, Trung tâm y tế huyện Châu Thành chia sẻ: “Ở tuyến huyện nói chung về trang thiết bị cũng còn hạn chế so với tuyến tỉnh, những ca vào đây khi chúng tôi khám sàng lọc, có khả năng điều trị phục hồi thì cho nhập viện, nhưng khi điều trị, phục hồi trên 70% đến 90%. Có trường hợp ca vào, người ta không đi được quá trình điều trị khoảng 3 đợt, 1 đợt nằm khoảng 2 tuần, cho bệnh nhân về nhà nghỉ 1 tuần, sau đó trở lại Trung tâm điều trị thêm 3 tuần nữa bệnh nhân  có thể đi được, có nhiều ca tai biến liệt nửa người, vào đây điều trị, phục hồi đi lại, trở lại sinh hoạt được, không nằm 1 chỗ, giảm gánh nặng cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội”.

         Tại phòng khám, khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng trung bình mỗi ngày có khoảng 60 lượt bệnh khám, khám ngoại trú khoảng 15 bệnh nhân, phòng bệnh nội trú khoảng 25 giường bệnh; với phong cách làm việc tậm tân, lắng nghe người bệnh và nhất là luôn ân cần chăm sóc người bệnh, năm 2023, tập thể khoa là một trong 2 tập thể được đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

         Chia sẻ về công việc của khoa, bác sĩ Trần Hoàng Hai, Trưởng khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng, Trung tâm y tế huyện cho biết thêm: “Người bệnh vô khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng, nói chung tôi cũng như nhân viên của đều có ứng xử hòa đồng với người bệnh, người bệnh đến khoa rất khen gợi từ bác sĩ đến điều dưỡng làm công tác điều trị hay làm công tác phục hồi chức năng cho người bệnh, mỗi tháng khảo sát sự hài lòng của người bệnh, bệnh nhân đều đồng ý 100%”.

         Với nhiều năm công tác trong ngành y, bác sĩ Trần Hoàng Hai luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhận bằng khen UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” năm 2021. Với những công việc đã đóng góp cho ngành y tế, bác sĩ Trần Hoàng Hai sẽ mãi là tấm gương để đội ngũ y, bác sĩ trẻ học tập, noi theo về tinh thần nổ lực, trách nhiệm, tận tụy phục vụ người bệnh./.

 

 

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 1105
  • Trong tuần: 10 071
  • Trong tháng: 38 835
  • Tất cả: 2175803
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.