Lượt xem: 913
Cù Lao Dung, bước đầu thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19
      Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Cù Lao Dung cho thấy, trong những ngày qua tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Mới đây, huyện phát hiện 01 ca dương tính với Covid-19, nhờ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 kiểm soát và quản lý chặt các đối tượng đến và trở về địa phương đưa vào khu cách ly tập trung. Nên ca F0 này chỉ liên quan đến 08 trường hợp F1 về cùng thời điểm và không có trường hợp F2.
 
      Tính đến ngày 27-4-2021 đến nay trên địa bàn huyện có 08 ca dương tính, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện 07 ca, 01 ca đang điều trị ở tuyến tỉnh. Các ca F0 là do những người lao động ở TP HCM và các tỉnh về địa phương. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, huyện Cù Lao Dung thiết lập 08 khu, với sức chứa 861 người. Hiện tại, 05  khu cách ly đang hoạt động cách ly 241 người, (trong đó có 46 người F1, còn lại là những người từ các vùng có dịch về địa phương). Toàn huyện có 310 trường hợp F2 và 1.019 trường hợp F3. Từ ngày 27/4 đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành test nhanh hơn 1755 trường hợp.
 
 
      Do tình hình diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phải xem việc đảm bảo sức khỏe và tính mạng của Nhân dân là trên hết. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 1806 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.
 
 
      Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh.
 
 
      Phòng Văn hóa Thông tin, Đài Truyền thanh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không nên hoang mang, không tập trung đông người sẽ là nguy cơ làm dịch bệnh lây lan, khó kiểm soát, nhất là tại các chợ truyền thống. UBND các các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách và quản lý chặt các đối tượng người lao động ở các tỉnh và TP HCM... Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành và thực hiện không đúng các quy định trong phòng chống dịch.
Thanh Quang
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 351
  • Trong tuần: 5 195
  • Trong tháng: 37 572
  • Tất cả: 1740971
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.