Lượt xem: 474
Hội nghị trực tuyến, với mục tiêu phấn đấu giữ vững “vùng xanh” phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
      Sáng ngày 25-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự hội nghị. Cùng dự có các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.
      Tại điểm cầu huyện Cù Lao Dung có đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo huyện và các đồng chí trong BCĐ xã, thị trấn ở 8 điểm cầu trên địa bàn huyện.
 
      Tính đến ngày 25-7, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 9/11 huyện, thị xã, thành phố có các ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy tình hình dịch Covid-19 ghi nhận trong cộng đồng là 120 ca nhiễm. Toàn tỉnh có 1.023 F1 và 7.543 F2 ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Tỉnh đã thực hiện phong tỏa 16 khu vực;  với 07 ổ dịch lây thứ phát trong cộng đồng liên quan đến các chùm ca nhiễm ở một số huyện, thị xã.
 
      Riêng địa bàn huyện Cù Lao Dung, từ ngày 27-4-2021 đến nay, trên địa bàn huyện có 08 ca dương tính đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện 07 ca, 01 ca đang điều trị ở tuyến tỉnh. Các ca F0 này là do những người lao động ở TP HCM và các tỉnh về địa phương. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, huyện Cù Lao Dung thiết lập 08 khu, với sức chứa 861 người. Hiện tại, 05  khu cách ly đang hoạt động cách ly 241 người, (trong đó có 46 người F1, còn lại là những người từ các vùng có dịch về địa phương). Toàn huyện có 310 trường hợp F2 và 1.019 trường hợp F3. Từ ngày 27/4 đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành test nhanh hơn 1755 trường hợp.
 
 
      Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện, thị xã và các sở, ban ngành trình bày về phương án phòng, chống dịch bệnh của đơn vị mình. Theo đó, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp nêu trên, các huyện, thị xã, thành phố luôn chủ động trong công tác phòng chống dịch, điều trị; tăng cường tối đa cho điều tra dịch tễ và truy vết, đặc biệt là tại các chùm ca bệnh mới phát hiện F0…
 
      Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới phải giữ vững “vùng xanh” còn lại của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nỗ lực hết mình trong công tác phòng, chống dịch, điều tra dịch tễ, truy vết để tách được các F0 ra cộng đồng; quan tâm việc tiêm vắc xin phải an toàn và hiệu quả, tránh lây nhiễm trong cộng đồng, thận trọng và chặt chẽ trong đợt tiêm này, đặc biệt là rà soát lại đối tượng ưu tiên. Đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện các văn bản chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương; phát huy những việc làm hay, cách làm mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ giám sát y tế cộng đồng phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để có gì phát sinh phải nhắc nhở và có báo cáo kịp thời đến Ban Chỉ đạo cấp trên xem xét, giải quyết.
 
      Thay mặt Ban Chỉ đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị các cấp, các ngành cùng chính quyền các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương và nghiêm túc siết chặt khu vực phong tỏa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Bảo đảm lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu cho người dân. Rút kinh nghiệm từ những chùm ca nhiễm vừa phát hiện trong cộng đồng; chuẩn bị phương án cho tình huống phức tạp hơn có thể xảy ra; siết chặt các chốt kiểm soát để phát hiện ngay từ đầu những người từ các địa phương vùng dịch trở về để đưa vào khu cách ly tập trung; các chốt kiểm soát dịch phải áp dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch. Các ngành chuyên môn và địa phương có giải pháp kịp thời trong khâu tiêu thụ mặt hàng nông sản cho bà con nông dân; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 đang diễn ra; đồng thời phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; Mặt trận, đoàn thể các cấp phải quyết liệt vào cuộc để thực hiện nhiệm vụ, phải tổ chức và có kế hoạch thực hiện cụ thể; việc tiêm vắc xin phải đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, đạt mục tiêu; thực hiện kịp thời gói hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện chính sách an sinh - xã hội để các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 sớm nhận được sự hỗ trợ.
Thanh Quang - Đình Quý
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 977
  • Trong tuần: 14 125
  • Trong tháng: 46 502
  • Tất cả: 1749901
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.