Lượt xem: 448
Cù Lao Dung quyết liệt chuẩn bị cho năm học mới
      Trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19, trong điều kiện hết sức khó khăn, huyện Cù Lao Dung trưng dụng 13 điểm trường làm khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch.
 
      Để đảm bảo khai giảng năm học mới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện đã bàn giao lại 13 điểm trường cho các địa phương để sắp xếp chuẩn bị cho năm học mới. Năm học 2021 – 2022 này, huyện Cù Lao Dung đã đầu tư cải tạo nâng cấp sân trường, phòng học, nhà vệ sinh cho 13 điểm trường với tổng nguồn vốn trên 5 tỷ 520 triệu đồng để phục vụ cho việc dạy và học. Ngành Giáo dục huyện cũng đã xây dựng phương án để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ dạy và học và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Ông Ong Minh Luân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế cho biết: "Sau khi bàn giao các điểm trường trưng dụng làm khu cách ly tập trung, ngành y tế khử khuẩn từ 3 đến 4 lần toàn bộ khuôn viên trường và tất cả các phòng học để đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh".
 
 
 
      Đối với các điểm trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, sau khi bàn giao lại các điểm trường cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng học tập để kịp thời cho khai giảng năm học mới. Cô Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung và cô Nhăm Thị Kim Thoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông cho biết: "Sau khi tiếp nhận lại, trường huy động toàn thể giáo viên vệ sinh khuôn viên trường, phòng học, các đồ dùng dạy học và trang trí lớp học… Để kịp thời khai giảng năm học mới".
 
 
      Năm học mới này, cơ sở vật chất trường, lớp học trên địa bàn huyện đã được đầu tư kịp thời, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em, cũng như trang bị, bố trí đầy đủ bàn ghế, phòng học. Cùng với chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điểm trường cũng đã tổ chức huy động học sinh ra lớp theo hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng được triển khai nghiêm ngặt. Các điểm trường chú trọng thực hiện tốt công tác vệ sinh khu vực trường, lớp học; lắp đặt hệ thống bồn rửa tay, dung dịch nước sát khuẩn.
 
 
      Năm học 2021 - 2022, huyện Cù Lao Dung có 31 trường; trong đó 08 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 07 trường trung học cơ sở, 02 trường trung học phổ thông. Để bảo đảm trường, lớp cho năm học mới, việc chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới hệ thống cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học được các đơn vị trường trên địa bàn huyện triển khai thực hiện ngay khi kết thúc năm học 2020 - 2021.
 
 
      Thực hiện Quyết định 2156 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, trong điều kiện tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trên cơ sở phân loại cấp độ nguy cơ của các vùng. Ông Ong Minh Luân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế khẳng định: "Với sự chuẩn bị chu đáo và thường xuyên khử khuẩn ở các điểm trường sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cho các em".
 
 
      Anh Nguyễn Văn Bảy - Phụ huynh học sinh cho biết: "Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, sau khi bàn giao lại cho trường tôi thấy ngành y tế thường xuyên phun thuốc khử khuẩn, đội ngũ giáo viên trường vệ sinh sạch sẽ, tôi rất an tâm cho con em đến trường". Còn anh Phạm Văn Vũ - Phụ huynh học sinh Trường Mầm non Rạng Đông nói: "Các cô ở trường rất nhiệt tình, vệ sinh trường, các dụng cụ dạy học, chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn… Tôi cũng rất an tâm đưa cháu đến lớp vào ngày 15/9 tới".
 
 
      Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng các trường học trên địa bàn huyện đã chủ động, phân công cán bộ, giáo viên sắp xếp lớp học, bàn ghế, trồng hoa, vệ sinh sân trường, lớp học, đảm bảo các điều kiện để chuẩn bị cho năm học mới. Ngành Giáo dục Cù Lao Dung chỉ đạo cho các điểm trường thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, nhất là thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tập trung chỉ đạo khai giảng năm học mới gọn, nhẹ đúng theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Các điểm trường tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng phương án, kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường để làm sao đảm bảo chương trình học cho kịp thời gian. Bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung cho biết: "Từ ngày 27/4 dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, huyện trưng dụng 13 điểm trường trên địa huyện làm khu cách ly tập trung và khu điều trị. Để đảm bảo cho khai giảng năm học mới, huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn, nhanh chóng khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các vật dụng cần thiết đảm bảo phòng chống dịch và đảm bảo sức khỏe cho con em đến trường".
 
 
      Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, có thể khẳng định mọi công tác chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022 đang tạo khí thế mới đã được huyện Cù Lao Dung chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo đúng theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Vừa làm tốt nhiệm vụ dạy và học, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hy vọng, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt của ngành giáo dục và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, năm học 2021 - 2022 sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.
Thanh Quang - Chí Linh - Quốc Nghĩa - Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2240
  • Trong tuần: 12 499
  • Trong tháng: 61 785
  • Tất cả: 1765184
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.