Lượt xem: 760
Khẩn trương khoanh vùng dập dịch Covid-19
      Chiều ngày 7-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn. Do đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh chủ trì hội nghị; cùng dự có các đồng chí thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.
      Tại điểm cầu huyện Cù Lao Dung có đồng chí Lê Trọng Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Văn Nguyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí thành viên Trung tâm Chỉ huy huyện và thành viên Trung tâm Chỉ huy xã ở 08 điểm cầu các xã, thị trấn trong huyện.
 
 
      Tại hội nghị một địa phương báo cáo tình hình xuất hiện một số ổ dịch Covid-19 trên địa bàn với chùm ca nhiễm có yếu tố dịch tễ hết sức phức tạp, liên quan đến người về từ tỉnh Bình Dương, tài xế xe đường dài. Kết quả, đến sáng ngày 7-9, có 3 trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2. Riêng địa bàn huyện Cù Lao Dung, cơ bản kiểm soát được tình hình dịch Covid-19, tính từ ngày 12/8 đến nay trên địa bàn huyện không có ca nhiễm.
 
      Đồng chí Trần Văn Lâu cho rằng, chùm ca nhiễm tại xã Đại Hải hết sức phức tạp, lây lan trên diện rộng, đề nghị địa phương điều tra dịch tễ, truy vết thật kỹ các trường hợp liên quan, tuyệt đối không bỏ sót F1, F2 ngoài cộng đồng. Các địa phương có trường hợp liên quan tài xế giao hàng phải sớm khoanh vùng, điều tra, truy vết; phối hợp huyện Kế Sách để nắm các trường hợp liên quan chùm ca bệnh ở xã Đại Hải để đưa vào cách ly. Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã thành phố ưu tiên hướng về cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo và phân công các Ủy viên Ban Thường vụ, thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách các xã, phường, thị trấn trong công tác phòng, chống dịch.
 
      Quản lý chặt địa bàn, chia nhỏ từng địa bàn để quản lý. Phát huy tối đa tổ giám sát cộng đồng và người có uy tín. Thành lập nhiều tổ giám sát trong cộng đồng, đường dây nóng để người dân kịp thời thông báo các tình huống phát sinh. Quản lý chặt chẽ tài xế đường dài; đối với tài xế đường dài thuộc luồng xanh quốc gia không được giao hàng, nhận hàng trong nội tỉnh. Các chốt kiểm soát thực hiện nghiêm nhiệm vụ. Thực hiện thường xuyên, liên tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để người dân hiểu đúng, đầy đủ tác hại của dịch bệnh. Từ đó, giúp cho người dân nâng cao ý thức tự phòng, tự chống… để cùng chung tay với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.
Thanh Quang - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 74
  • Hôm nay: 1961
  • Trong tuần: 9 409
  • Trong tháng: 58 695
  • Tất cả: 1762094
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.