Lượt xem: 565
Ngành Giáo dục huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022
      Sáng ngày 08/9/2021, ngành giáo dục huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục tỉnh; đồng chí Lê Trọng Nguyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo huyện; các đồng chí Hiệu trưởng các Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
 
      Năm học 2020 - 2021, quy mô, mạng lưới giáo dục các cấp học trên địa bàn huyện tiếp tục được củng cố, sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chất lượng đáp ứng nhu cầu dạy và học. Năm học qua, toàn huyện có 29 trường từ bậc Mần non đến Trung học cơ sở với tổng số 11.123 học sinh. Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp cơ bản đạt chỉ tiêu theo kế hoạch. Việc duy trì sĩ số học sinh được các cơ sở giáo dục quan tâm và thực hiện đạt kết quả tốt. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh phải gián đoạn thời gian đã ảnh hưởng rất lớn đến chương trình, kế hoạch giáo dục. Tuy nhiên nhờ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở GDĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã vận dụng các hình thức dạy học một cách linh hoạt, chủ động điều chỉnh kế hoạch, nội dung dạy học, hoàn thành nội dung chương trình theo đúng tiến độ. Nhìn chung chất lượng giáo dục các cấp được duy trì ở mức cao; số học sinh khá, giỏi được tiếp tục nâng lên. Việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 trong năm học 2020 - 2021 được triển khai thực hiện tốt, làm tiền đề cho việc tiếp tục thực hiện đối với lớp 2, lớp 6 trong năm học 2021 - 2022.
 
 
      Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo huyện biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục huyện Cù Lao Dung đã đạt được trong năm học qua; đồng thời mong rằng, năm học 2020 - 2021 là năm học phải đối mặt với thử thách do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do đó, ngành giáo dục phải thay đổi kế hoạch thời gian năm học, phương pháp dạy học để phù hợp với tình hình thực tế ở từng điểm trường.
 
      Với tinh thần chủ động, trách nhiệm, sáng tạo của ngành giáo dục tiếp tục phát huy thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục thực hiện việc sắp xếp lại mạng lưới trường lớp; áp dụng phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, tạo niềm vui cho các em học sinh khi đến trường để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung trong toàn ngành và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.
 
 
 
 
      Dịp này, 06 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 03 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và 06 tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong năm học qua. Bên cạnh đó, UBND huyện Cù Lao Dung tặng giấy khen cho những cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.
Thanh Quang - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 2758
  • Trong tuần: 13 017
  • Trong tháng: 62 303
  • Tất cả: 1765702
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.