Lượt xem: 283
Cù Lao Dung tiếp nhận số lượng lớn người dân trở về địa phương qua tuyến Quốc lộ 60
      Sáng nay, ngày 03/10 trên tuyến Quốc lộ 60, số lượng người dân ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà mau đang sinh sống, lao động, học tập ở ngoài tỉnh tự ý trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân qua tuyến đường này với số lượng rất đông, gây áp lực rất lớn cho huyện. Điều này dẫn đến nguy cơ làm lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào trong địa bàn huyện.
 
      Do đó, huyện thiết lập khẩn cấp khu đệm để xét nghiệp sàng lọc và phân luồng những người đã tiêm đủ liều vắc xin và những người đã điều trị khỏi Covid-19 có giấy xác nhận của bệnh viện để lập danh sách chuyển về nơi cư trú khai báo y tế để quản lý tại địa phương nơi cư trú. Đồng thời, thông báo cho các địa phương có người dân về qua tuyến đường này, để địa phương đưa người dân về khu cách ly theo quy định.
 
 
      Tại đây, huyện bố trí tổ hậu cần phục vụ thức ăn, nước uống, sữa và hỗ trợ xăng cho bà con để đảm bảo an toàn cho bà con về đến khu cách ly tập trung.
 
 
      Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, huyện Cù Lao Dung kích hoạt lại 12 cơ sở cách ly, chủ yếu là trưng dụng các trường học và Trung tâm Y tế cũ, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn với tổng sức chứa gần 700 người. Hiện nay, huyện tiếp nhận và đưa công dân cách ly trên 650 người. Dự báo trong những ngày tới, số lượng người dân tại các tỉnh, thành sẽ tiếp tục về quê tự phát với số lượng lớn, từ đó huyện khẩn trương khảo sát thiết lập mới 06 khu cách ly tập trung khoảng 500 người để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Riêng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận người để cách ly theo ý kiến chỉ đạo của Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy tỉnh.
 
 
      Tuy nhiên, địa phương gặp một khó khăn trong khâu tiếp nhận người cách ly tập trung. Do số lượng người về địa phương quá lớn, nhân lực, nguồn lực thiếu,… Nhưng với tinh thần trách nhiệm các địa phương quyết tâm không để người dân gặp khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.
Thanh Quang - Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 968
  • Trong tuần: 11 227
  • Trong tháng: 60 513
  • Tất cả: 1763912
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.