Lượt xem: 204
Các địa phương khẩn trương tiếp nhận người dân và đảm bảo phục vụ bà con
      Sáng ngày 3-10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị do đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch chủ trì hội nghị, cùng các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tham dự.
 
      Tại điểm cầu huyện Cù Lao Dung có đồng chí Nguyễn Văn Sắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Lê Trọng Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện; Các đồng chí thành viên Trung tâm Chỉ huy huyện.
 
      Với tình hình cấp bách trong công tác phòng, chống dịch do những ngày gần đây hàng chục ngàn người dân ở ngoài tỉnh trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân hoặc đi trên các xe luồng xanh để qua chốt kiểm soát của tỉnh mà không khai báo y tế, đây là nguy cơ rất lớn có thể làm bùng phát dịch bệnh bất cứ lúc nào. Dự báo trong những ngày tới số lượng người dân tại các tỉnh, thành sẽ tiếp tục về quê tự phát với số lượng lớn, từ đó làm cho tình hình diễn biến dịch bệnh sẽ rất phức tạp.
 
 
      Đồng chí Trần Văn Lâu yêu cầu đối với người dân ở ngoài tỉnh trở về địa phương thì phải tổ chức đón bà con an toàn. Các địa phương sau khi sàng lọc, những người đã tiêm đủ liều vắc xin và những người đã điều trị khỏi Covid-19 có giấy xác nhận của bệnh viện thì lập danh sách chuyển về nơi cư trú khai báo y tế để quản lý tại địa phương. Phải khảo sát gia đình và gia đình phải đủ điều kiện mới cho F1 cách ly tại gia đình. Đề nghị các địa phương tìm giải pháp để thực hiện nhiệm vụ. Các xã bổ sung, mở mới khu cách ly, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ bà con. Phải chuẩn bị công tác hậu cần, y tế, ăn uống đảm bảo phục vụ bà con, chống lây nhiễm chéo. Chuẩn bị khu điều trị F0 tầng 1, không triệu chứng. Thành lập khung quản lý điều trị, cách ly. Huy động cả hệ thống chính trị, cả xã hội tham gia phòng, chống dịch. Khả năng diễn biến dịch bệnh sẽ rất phức tạp trong những ngày tới. Phải nhận định, đánh giá tình hình để có giải pháp phòng, chống dịch. Các địa phương nghiêm túc chấp hành Công văn số 23-CV/BCĐ, ngày 3-10-2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc người dân hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết. Các Đài truyền thanh thông báo đến người dân, nếu phát hiện người về từ vùng dịch phải thông báo cơ quan chức năng, các trường hợp về từ vùng dịch phải khai báo y tế ngay; tiếp tục kích hoạt, mở mới các khu cách ly để tiếp nhận công dân cách ly tập trung. Tổ Covid-19 cộng đồng quản lý chặt địa bàn,…
Thanh Quang - Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 98
  • Hôm nay: 2771
  • Trong tuần: 13 004
  • Trong tháng: 45 381
  • Tất cả: 1748780
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.