Lượt xem: 525
Tiến độ hướng dẫn và hỗ trợ cấp mã QR-Code cho người dân
      Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng tại buổi họp trực tuyến ngày 9 tháng 10 năm 2021 giao Ban Thường vụ Tỉnh đoàn là đơn vị đầu mối chủ công phối hợp với các ngành liên quan về việc hướng dẫn hỗ trợ cấp mã QR-Code cho người dân trên địa bàn.
      Theo đó Ban Thường vụ Huyện đoàn Cù Lao Dung tham mưu, phối hợp cùng các ngành liên quan đã thành lập 08 đội, nhóm với 24 tình nguyện viên hỗ trợ và hướng dẫn cài đặt ứng dụng PC-Covid, đối với những người có Smartphone và cấp mã QR-Code đối với trường hợp không có Smartphone, triển khai tại 8 xã, thị trấn, trong đó tập trung ưu tiên triển khai trước tại các khu vực cách ly tập trung và cách ly tại nhà.
 
      Trước khi triển khai cài đặt ứng dụng PC-Covid, trên địa bàn huyện tỷ lệ người dân cài đặt còn khiêm tốn, do ứng dụng chưa ổn định, người dân chưa biết rõ mục đích, ý nghĩa và chưa được hướng dẫn cài đặt và sử dụng mã QR-Code, tâm lý người dân sợ hao pin, bất tiện và chưa thành thạo trong việc sử dụng ứng dụng.
 
 
      Qua một tháng triển khai tính đến ngày 8/11/2021 toàn huyện đã có 13.993/33.220 số người có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng PC-Covid, tăng 4.615 người cài mới, chiếm 42,12%, đứng thứ 3 toàn tỉnh. Đồng thời cấp mã QR-Code với 425 địa điểm tại các cơ sở cộng cộng, địa điểm kinh doanh, nâng tổng số mã QR-Code trên địa bàn huyện là 1.738 địa điểm.
 
      Trong quá trình triển khai Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động tham mưu, đề xuất, giải pháp tổ chức thực hiện, làm cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm triển khai đồng bộ, từ đó đặt mục tiêu đảm bảo tiến độ về thời gian và mục đích, yêu cầu.
 
      Ứng dụng PC-Covid là nền tảng mới được liên thông từ nhiều dữ liệu, do đó có lúc xảy ra tình trạng bị lỗi hệ thống nền tảng PC-Covid làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai hỗ trợ cấp mã QR-Code, ngoài ra không hỗ trợ thống kê số liệu mã QR-Code khai hộ cho người dân, đối với trường hợp không có Smatphone để đánh giá toàn diện tỷ lệ %, tình nguyện viên tham gia còn ít so với yêu cầu, tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp trên một số địa bàn nên ảnh hưởng tới tiến độ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid của các tình nguyện viên.
Kim Ngân
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 13 173
  • Trong tháng: 45 550
  • Tất cả: 1748949
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.