Lượt xem: 624
Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì Covid-19
      Tối ngày 19/11/2021 tại Chùa An Minh Tự, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì Covid-19. Tham dự Lễ có các đồng chí: Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện; Đại đức Thích Tâm Đạt, Ủy viên Thường trực BTS tỉnh, Trưởng BTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Cù Lao Dung, cùng chư tôn đức trụ trì và tăng chúng các tự viện trên địa bàn huyện.
 
      Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm có chiều hướng ngày càng tăng, tính chất lây lan nhanh gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, đời sống của bà con. Riêng huyện Cù Lao Dung tính đến nay đã có 197 ca nhiễm, 122 ca khỏi bệnh và 02 tử vong. Xác định chống dịch như chống giặc, nhiều chiến sĩ, Y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch đã hy sinh, nằm xuống dưới lòng đất mẹ để dành lại sức khỏe, sự bình yên cho đồng bào, dân tộc. Sự ra đi của những bệnh nhân nhiễm Covid-19 là nỗi đau, mất mát to lớn. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc tổ chức tang lễ cho đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì Covid-19 không thể thực hiện theo phong tục, văn hóa tâm linh truyền thống và tâm nguyện của các gia đình. Với mong muốn xoa dịu phần nào những đau thương, mất mát đó, huyện  tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì dịch bệnh Covid-19.
 
 
      Dịp này, chư tôn đức, các đại biểu đã dâng hương cầu nguyện; thắp nến tưởng niệm, tri ân người đã khuất, chia sẻ và xoa dịu nỗi đau với người còn sống; chư tôn đức tụng kinh cầu siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì dịch bệnh Covid-19.
 
      Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc bày tỏ niềm tiếc thương đối với người dân, cán bộ, chiến sĩ không may qua đời vì đại dịch Covid-19 và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có người mất vì dịch Covid-19. Mong các gia đình cố gắng vượt qua, biến đau thương thành hành động, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tái sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống từng bước trở lại trạng thái bình thường mới.
 
      Đây là việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trước những mất mát đau thương to lớn của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái trong cộng đồng, đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Kim Ngân - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 1873
  • Trong tuần: 6 683
  • Trong tháng: 55 969
  • Tất cả: 1759368
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.