Lượt xem: 412
Trung tâm Y tế tập huấn cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch
      Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức cấp xã, giáo viên, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.
 
      Hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca mắc trong cộng đồng ngày càng tăng. Các khu cách ly, điều trị hầu hết đều đã quá tải. Theo chủ trương chung để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả” tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng phương án điều trị F0 có tải lượng vi rút thấp, cách ly F1 tại nhà. Với lực lượng cán bộ y tế trước đây sẽ không đáp ứng được nhu cầu điều trị F0, cách ly F1 tại nhà. Chính về thế, Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung đã tổ chức tập huấn cho 120 đồng chí là cán bộ, công chức cấp xã, giáo viên, tình nguyện viên của các xã, thị trấn - đây sẽ là lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch tại địa phương cùng với ngành y tế thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Các đồng chí tham gia tập huấn sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về phòng hộ cá nhân, sử dụng cách trang bị bảo hộ; Hướng dẫn, thực hành việc sử dụng dụng cụ, cách lấy mẫu test nhanh kháng nguyên, PCR đúng cách, đảm bảo an toàn, chính xác.
 
 
      Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy biểu dương tinh thần đối với các đồng chí tham gia lớp tập huấn đã không ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch. Những đóng góp của các lực lượng tuyến đầu là vô cùng quan trọng trong công tác xét nghiệm, điều tra, truy vết và tới đây là cách ly, điều trị tại nhà. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: đóng góp của các đồng chí không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà đó còn thể hiện vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu của người cán bộ, đảng viên. Với tin thần “chống dịch như chống giặc”, sự chung tay đồng lòng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện nhà tin rằng chúng ta sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi được dịch bệnh.
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 2440
  • Trong tuần: 12 699
  • Trong tháng: 61 985
  • Tất cả: 1765384
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.