Lượt xem: 305
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động
      Đoàn công tác của UBND huyện Cù Lao Dung do đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động trên địa bàn các xã An Thạnh 1, An Thạnh 3 và thị trấn Cù Lao Dung.
      Hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca mắc trong cộng đồng ngày càng tăng. Các khu cách ly, điều trị hầu hết đều đã quá tải. Theo chủ trương chung để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả” tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng phương án điều trị F0 có tải lượng virus thấp và F1 cách ly tại nhà.
 
 
      Mô hình Trạm Y tế lưu động được triển khai bước đầu để giảm tải áp lực cho tuyến trên trong việc điều trị và chăm sóc các trường hợp F0 cũng như hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho các trường hợp F0, F1, trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn; phối hợp trạm y tế cơ sở sơ cấp cứu các ca bệnh trên địa bàn để bảo đảm người dân trong vùng dịch được tiếp cận nhanh nhất với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế ở cơ sở; tổ y tế lưu động phối hợp chặt chẽ với tổ Covid cộng đồng chủ động tuyên truyền hướng dẫn người dân tự chăm sóc sức khỏe tại nhà, tự phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, cách phòng tránh và giải đáp thắc mắc của người dân. Qua đó đã tạo niềm tin cho người dân từ cơ sở, ngay tại “pháo đài” chống dịch.
 
 
      Qua kiểm tra, đồng chí Trần Văn Nguyên ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị của các xã An Thạnh 1, xã An Thạnh 3 và thị trấn Cù Lao Dung trong công tác phối hợp bố trí, sắp xếp bố trí nguồn nhân lực, địa điểm hợp lý, đảm bảo hoạt động và phát huy hiệu quả của Trạm Y tế lưu động. Tuy nhiên đồng chí cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung sửa chữa, nâng cấp, bố trí nơi làm việc khoa học, nơi ăn, nghỉ và các trang thiết bị cần thiết để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 2426
  • Trong tuần: 7 236
  • Trong tháng: 56 522
  • Tất cả: 1759921
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.