Lượt xem: 700
Cù Lao Dung tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng
      Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Cù Lao Dung tổ chức sơ kết công tác phòng chống dịch 7 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch diệt lăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng năm 2022. Đến dự có bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn.
      Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung, tính từ đầu năm đến ngày 3/8/2022 huyện Cù Lao Dung ghi nhận 67 ca sốt xuất huyết, tăng 415% so với cùng kỳ năm 2021; 146 ca tay chân miệng. Các ca bệnh rải rác ở các xã, thị trấn với số lượng ít, chưa có nguy cơ diễn biến thành dịch. Đặt biệt là không có ca tử vong.
 
      TTYT huyện đã chủ động triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng. Duy trì công tác tổng vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, phá bỏ nơi sinh sản và phát triển của muỗi, giám sát mật độ muỗi, chỉ số bọ gậy để tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời. Chủ động, sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, hóa chất cho công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục thực hiện tốt công tác điều trị, cấp cứu, hạn chế những tai biến và ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng bệnh nhân; chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để cấp cứu và điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.
 
      Mặc dù dịch bệnh Covid-19 hiện đang được kiểm soát, nhưng vẫn có nguy cơ bùng phát lại phức tạp, khó lường. Để chủ động phòng chống và không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch, ngành y tế đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh mùa hè trên địa bàn huyện.
 
 
      Thay mặt lãnh đạo huyện bà Nguyễn Thị Ngọc đề nghị các ban ngành, đoàn thể và người dân tích cực chủ động tham gia các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết, tay chân miệng tại địa phương, tại nơi ở, nơi làm việc của mình. Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp thường xuyên dọn dẹp nơi mình làm việc, sinh sống, từ trong nhà đến xung quanh nhằm nâng cao sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh.
 
      Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể cần lồng ghép hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng vào kế hoạch hoạt động của đơn vị. Các ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn cần phát huy đẩy mạnh vai trò kiểm tra, giám sát, chỉ đạo hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết, tay chân miệng tại địa phương, huy động mọi nguồn lực tham gia kiểm soát và xử lý hiệu quả các điểm nguy cơ phát sinh muỗi và lăng quăng tại địa bàn.
Thanh Quang - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 146
  • Trong tuần: 4 990
  • Trong tháng: 37 367
  • Tất cả: 1740766
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.