Lượt xem: 227
Cù Lao Dung họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam
      Chiều ngày 27-2, tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung đã diễn ra buổi Họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2023). Đến dự có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng cán bộ ngành Y tế đã nghỉ hưu và đại diện các cơ quan ban ngành, cán bộ, viên chức, nhân viên ngành Y tế huyện.
      Theo đó, thay mặt Ban giám đốc, Trung tâm Y tế ôn lại truyền thống lịch sử của Trung tâm y tế huyện trong năm 2022. Năm qua được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Sở y tế, Huyện ủy, UBND huyện, toàn thể cán bộ, viên chức ngành Y tế đã phấn đấu, khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm chủng vaccine...
 
      Nhìn chung năm qua, Nhân dân trên địa bàn huyện được chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn; Công tác quản lý, kiểm tra giám sát hoạt động hành nghề y dược tư nhân được tăng cường; các chỉ tiêu về y tế đều thực hiện đạt và vượt so với cùng kỳ và so với Nghị quyết HU đã đề ra năm 2022. Chất lượng khám, chữa bệnh dần quay trở lại so với trước đại dịch, từng bước phục hồi và được nâng cao. Công tác phòng, chống nhiễm khuẩn trong cơ sở y tế tiếp tục được duy trì; tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế có nhiều chuyển biến tích cực.
 
      Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngọc - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và chia sẻ những khó khăn của đội ngũ Y, Bác sĩ trong năm 2022. Đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh, thời gian tới, ngành Y tế cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn ngành Y tế, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Tiếp tục triển khai các hoạt động y tế dự phòng, khám sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát tốt dịch bệnh không để lây nhiễm, nhất là bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và tiểu cầu máu… Tiếp tục sẵn sàng các phương án phòng chống, dịch bệnh, nhất là đề phòng dịch COVID-19 bùng phát trở lại.
 
      Ngoài ra, cần quan tâm khám chữa bệnh, chú trọng công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ y tế giỏi về chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân cho người dân của huyện; thực hiện tốt cơ chế tự chủ tài chính để đảm thu, chi và các chế độ cho cán bộ, viên chức ngành Y tế để cán bộ, viên chức yên tâm công tác.
 
Chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.
 
      Theo đó, nhiệm vụ đặt ra với ngành Y tế huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo là hết sức quan trọng, vì thế mỗi cán bộ, viên chức ngành Y tế cần ra sức học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, trách nhiệm, tận tụy với công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực cho sự nghiệp y tế huyện./.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 499
  • Trong tuần: 13 523
  • Trong tháng: 62 809
  • Tất cả: 1766208
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.