Lượt xem: 244
Đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Cù Lao Dung
      Đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Cù Lao Dung về công tác giám sát việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan hoạt động tư pháp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng giai đoạn 2020-2022.
      Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan từ pháp cấp tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan tư pháp cấp huyện nên hoạt động trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng trên địa bàn huyện Cù Lao Dung luôn hoạt động hiệu quả, qua đó đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người được trợ giúp pháp lý. Các cơ quan thực hiện trợ giúp pháp lý tham gia trong hoạt động tố tụng trong vụ án đúng thời hạn theo quy định của pháp luật về tố tụng, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý.
 
      Tại buổi làm việc, đoàn được nghe UBND huyện báo cáo lại kết quả thực hiện việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan hoạt động tư pháp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng trong thời gian qua. Theo báo cáo, Trong giai đoạn 2020 - 2022, trên địa bàn huyện Cù Lao Dung đã triển khai thực hiện công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng được 54 trường hợp. Trong đó: Công an huyện đã thực hiện trợ giúp pháp lý được 26 trường hợp; Tòa án nhân dân huyện đã thực hiện trợ giúp pháp lý được 28 trường hợp. Ngoài ra, Viện kiểm sát nhân dân huyện cũng phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý thực hiện lắp đặt 01 bảng thông tin về trợ giúp pháp lý, đặt hộp tin trợ giúp pháp lý tại trụ sở ở nơi thuận tiện, dễ quan sát, phát miễn phí tờ gấp pháp luật, đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý cho bị can, bị cáo, bị hại và đương sự đến làm việc tại trụ sở. Trung tâm trợ giúp pháp lý cũng gửi danh sách những trợ giúp viên đến đơn vị để nắm và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết vụ án. Từ năm 2020 - 2022, trong giai đoạn truy tố đơn vị đã thụ lý 78 vụ 104 bị can, trong đó không phát sinh vụ việc trợ giúp pháp lý.
 
 
      Qua buổi làm việc, đồng chí Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị các hồ sơ và báo cáo của đơn vị huyện Cù Lao Dung. Tuy nhiên, đồng chí đề nghị các ngành tiếp tục phát huy hơn nữa trong công tác tuyên truyền qua các cơ quan truyền thông, pa nô, áp phích; sớm ban hành kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; chỉnh sửa, bổ sung lại báo cáo theo đề xuất của các sở, ngành để sớm gởi về tỉnh tổng hợp.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 91
  • Hôm nay: 2551
  • Trong tuần: 9 999
  • Trong tháng: 59 285
  • Tất cả: 1762684
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.