Lượt xem: 133
Hội nghị đóng góp văn kiện Đại hội MTTQ VN huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029
      Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu MTTQ VN huyện Cù Lao Dung lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Lâm Dũng Liêm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.
      Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh bất thường, đặc biệt là tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước có ý nghĩa thiết thực được các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia. Trong đó, vai trò, vị trí của MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường; Nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp. Việc nắm thông tin, dư luận xã hội được hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư được thực hiện thường xuyên thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, các buổi sinh hoạt đoàn thể, họp tổ khu dân cư, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tổ chức tốt việc đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy Đảng với người dân. Công tác nắm tình hình trong Dân tộc - Tôn giáo được quan tâm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tập trung tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, tôn giáo tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chấp hành và thực hiện nghiêm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, sống tốt đời, đẹp đạo, phối hợp với UBND huyện thành lập các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các cơ sở tôn giáo, các chức sắc, chức việc, người có uy tín các tôn giáo trên địa bàn huyện. Hằng năm, có 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đáp ứng nhu cầu giao lưu, sinh hoạt, vui chơi, giải trí trong Nhân dân, thu hút hơn 2.567 lượt người dân dự.
 
      Trong nhiệm kỳ, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện tổ chức vận động được hơn 20 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 351 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 19 tỷ 234 triệu đồng. Vận động các đơn vị tài trợ trao tặng 35.570 phần quà, học bổng, giá 14 tỷ 651 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách…; chi hỗ trợ chữa bệnh 23 lượt người, với số tiền 57 triệu đồng; chi hỗ trợ cho 32 lượt hộ gặp thiên tai, cháy nhà với số tiền 277,5 triệu đồng.
 
 
      Tại hội nghị các đại biểu cũng đã cho ý kiến thảo luận, sửa chữa, bổ sung một số nội dung của dự thảo báo cáo, các văn kiện trình tại Đại hội XII, trên tinh thần công tâm, khách quan. Với sự chuẩn bị chu đáo ngay từ bây giờ, tin rằng Đại hội đại biểu MTTQ VN huyện Cù Lao Dung lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ thành công tốt đẹp.
Quốc Nghĩa - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1062
  • Trong tuần: 8 698
  • Trong tháng: 34 972
  • Tất cả: 1809508
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.