Lượt xem: 130
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đến làm việc với huyện Cù Lao Dung
      Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do bà Hồ Thị Cẩm Đào -Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn, cùng đi với đoàn có ông Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn vừa có buổi làm việc tại huyện Cù Lao Dung về việc thực hiện chính sách pháp luật về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất năm 2024.
      Sau khi nghe huyện báo cáo về công tác chỉ đạo điều hành, việc triển khai thực hiện quy hoạch dài hạn, kế hoạch sử dụng đất hằng năm, tình trạng chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp trên địa bàn huyện thời gian qua. Trong đó, đáng chú ý là kết quả chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện danh mục các dự án theo  Nghị quyết đã được ban hành của HĐND tỉnh đạt tỉ lệ 93,79%, rất cao so với nhiều địa phương mà đoàn đã đến giám sát. Ngoài việc đánh giá kết quả đạt được, đoàn yêu cầu lãnh đạo địa phương và các ngành chức năng cho biết cụ thể hơn về những khó khăn, vướng mắt liên quan đến công tác này như: hành vi lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở nông thôn; việc giải quyết tranh chấp, những vụ khiếu kiện liên quan đến đất đai trên địa bàn huyện thời gian qua; việc bảo vệ đất rừng, đất bãi bồi ven sông ven biển. Cùng với đó là những kiến nghị của huyện về việc đẩy nhanh các dự án hạ tầng quan trọng đang triển khai trên địa bàn; công trình để thích ứng với biến đổi khí hậu; biện pháp kết hợp giữa sản xuất và phát triển du lịch…
 
 
      Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND tỉnh, lãnh đạo Đoàn giám sát đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và kết quả thực hiện vừa qua của huyện Cù Lao Dung. Đồng thời chỉ ra những vấn đề hạn chế để các cấp, các ngành của huyện tháo gỡ những khó khăn. Qua đó, giúp huyện quản lý hiệu quả hơn về đất đai đúng theo luật định./.
Đình Quý
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 1183
  • Trong tuần: 20 178
  • Trong tháng: 95 232
  • Tất cả: 2018674
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.