Lượt xem: 149
Cù Lao Dung Sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ
      UBND huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan.
      Sau 2 năm triển khai thực hiện nghiêm túc và quyết liệt Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Cù Lao Dung đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, qua đó, góp phần thay đổi phương thức quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý công dân, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hạn chế tiêu cực.
 
      Theo đó, huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, thành lập tổ công tác cấp huyện, cấp xã với đầy đủ thành phần theo hướng dẫn của Trung ương để huy động nguồn nhân lực trong thực hiện các nhiệm vụ. Qua đó triển khai, hướng dẫn người dân sử dụng các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người dân.
 
Quang cảnh hội nghị.
 
      Trong 2 năm qua, huyện Cù Lao Dung đã triển khai thực hiện các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, huyện đã thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu thuộc Đề án 06, kết quả, các đơn vị đã tiếp nhận được 28.993 hồ sơ, trong đó: hồ sơ trực tuyến 15.218 hồ sơ (đạt 52,49%), hồ sơ trực tiếp 13.775 hồ sơ. Ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, CCCD, định danh và xác thực điện tử để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội theo các lĩnh vực như: ngân hàng, y tế, bảo hiểm xã hội, thuế, viễn thông…
 
      Thời gian qua, Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện đã mở chiến dịch cao điểm “90 ngày, đêm” vận động tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; chỉ đạo các ngành, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng Đoàn thanh niên các cấp, Ban nhân dân ấp, Tổ công tác triển khai Đề án 06 ấp, Tổ công nghệ số cộng đồng phối hợp với lực lượng công an thành lập 37 Tổ công tác tại 37 ấp để đi từng ngõ, gõ từng nhà, khắc phục mọi khó khăn, không kể ngày đêm đến tận các hộ gia đình để vận động, tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tính đến ngày 18/11/2023, huyện đã kích hoạt 32551/32542 tài khoản, đạt 100,02% so với chỉ tiêu được giao. (hoàn thành trước tiến độ theo kế hoạch cao điểm 12 ngày); tính đến nay đã đạt 106% so chỉ tiêu được giao.
 
      Về triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua huyện đã triển khai chi trả chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện theo phương thức không dùng tiền mặt, kết quả, tính đến tháng 4/2024, đã tiến hành chi trả thông qua tài khoản thanh toán cho 449 lượt đối tượng với số tiền 750.580.000 nghìn đồng. Việc thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong giải quyết TTHC, được tham mưu triển khai đồng bộ, đến nay đã có 58 hộ kinh doanh đăng ký etax để khai báo thuế trực tuyến. 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện cũng đã triển khai hình thức thanh toán học phí, các khoản thu bằng hình thức trực tuyến không dùng tiền mặt…
 
      Tại hội nghị, các đại biểu đã có những tham luận, thảo luận về những kết quả đạt được, chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả, những khó khăn, vướng mắc và bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06. Đồng thời góp ý đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn Đề án 06 trong năm 2024 và thời gian tiếp theo.
 
      Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Nguyên đánh giá cao những thành tích của các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục tập trung cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng tình, ủng hộ và tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án 06, nâng cao số lượng, hiệu quả thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; hiệu quả triển khai các mô hình điểm Đề án 06…
 
 
Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
      Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Đề án 06 giai đoạn 2022 - 2024.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 568
  • Trong tuần: 19 563
  • Trong tháng: 94 617
  • Tất cả: 2018059
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.