Lượt xem: 123
UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh
      Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng vừa có buổi làm việc với UBND huyện Cù Lao Dung về tiến độ triển khai Dự án xây dựng Trạm cấp nước trên địa bàn 02 xã An Thạnh Tây và An Thạnh Nam. Cùng đi với đoàn có đại diện Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan.
      Theo báo cáo, về tiến độ triển khai Dự án xây dựng Trạm cấp nước trên địa bàn 02 xã An Thạnh Tây và An Thạnh Nam, hiện nay đã hoàn thiện các loại hồ sơ và gửi về cơ quan cấp trên để chờ thẩm định, sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo như: tổ chức đấu thầu, xác định vị trí, lập hồ sơ đo đạc và triển khai công tác giải phóng mặt bằng. Được biết, kinh phí thực hiện dự án từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng thế giới (WB), sau khi hoàn thành 02 trạm cấp nước sẽ được đấu nối trực tiếp chung với hệ thống cung cấp nước của huyện; mỗi trạm với công suất thiết kế 1.200m3 mỗi ngày sẽ cung cấp đủ lượng nước sạch để phục vụ cho khoảng 1700 hộ dân, đồng thời giải quyết được tình trạng thiếu nước sạch trên địa bàn huyện trong thời gian qua.
 
 
      Tại buổi làm việc, đoàn công tác cũng được nghe báo cáo thêm về tiến độ thực hiện dự án bố trí ổn định dân cư phòng chống thiên tai tại 02 xã An Thạnh 1 và An Thạnh Đông. Theo đó, thời gian qua, UBND 02 xã An Thạnh 1 và An Thạnh Đông đã rà soát và thống kê có 52 hộ gia đình đang sinh sống ở những khu vực ven sông có nguy cơ bị sạt lở và ảnh hưởng bởi thiên tai (trong đó, qua rà soát, xã An Thạnh 1 có 14 hộ bị ảnh hưởng, xã An Thạnh Đông có 38 hộ bị ảnh hưởng), các hộ này đều là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Hiện nay, các công trình xây dựng khu tái định cư phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu trên địa bàn 02 xã đang được triển khai thực hiện; qua các buổi gặp gỡ và trao đổi, có 45 hộ đã đồng ý thực hiện việc di dời đến nơi ở mới…
 
      Trong buổi làm việc, đại diện các ngành chuyên môn đã tập trung trao đổi, kiến nghị và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục của các dự án để triển khai trong thời gian tới.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 85
  • Hôm nay: 972
  • Trong tuần: 19 967
  • Trong tháng: 95 021
  • Tất cả: 2018463
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.