Lượt xem: 389
Cù Lao Dung tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị
      Ban Thường vụ Huyện ủy Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Hoàn - Chánh Thanh tra tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.
      Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11 của Bộ Chính trị, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của dân ngày càng được nâng cao, nhất là trong việc tập trung chỉ đạo và giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng các cơ quan, đơn vị về việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường. Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện chưa xảy ra trường hợp khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị đông người, nổi cộm, phức tạp, kéo dài gây dư luận trong Nhân dân. Do đó, góp phần tích cực trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn, xã hội. phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
 
Quang cảnh hội nghị.
 
      Trong 10 năm qua, UBND các cấp và các ban ngành, cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tiếp công dân, qua đó, đã tiếp 1807 lượt công dân với 1390 kiến nghị, phản ánh, đã giải quyết đạt 100% số vụ việc tiếp nhận. Về kết quả xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, huyện đã tiếp nhận 434 đơn, trong đó có 20 đơn khiếu nại: 03 đơn tố cáo; 411 đơn kiến nghị, phản ánh khác; đồng thời cũng chỉ đạo các ngành tham mưu Ủy ban nhân dân huyện và đã xử lý, giải quyết xong 299 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền theo đúng quy định; có 135 đơn đã chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
 
      Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, phân tích, đánh giá và chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị 35 thời gian qua; đồng thời đưa ra nhiều đề xuất, giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
 
Đồng chí Nguyễn Việt Hoàn - Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Hoàn - Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị thời gian tới cần phải nêu cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở về thực hiện công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất. Tăng cường trực tiếp gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân, kịp thời giải thích, hướng dẫn cho công dân hiểu rõ, cũng như giải quyết các vụ việc thỏa đáng, đúng pháp luật. Đồng chí cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân theo quy định; tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị ngay từ cơ sở. Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường; công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, thông tin nội bộ.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 355
  • Trong tuần: 16 927
  • Trong tháng: 356
  • Tất cả: 2141228
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.