Lượt xem: 264
Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2024
      Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” năm 2024, tại xã An Thạnh 3. Đây là xã được huyện chọn tổ chức điểm năm 2024.
      Đến dự ngày hội có Thượng tá Đinh Tấn Lợi - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn Biên Phòng An Thạnh 3; các ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo người dân trên địa bàn xã tham dự.
 
Quang cảnh Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” năm 2024,
tại Nhà văn hóa xã An Thạnh 3.
 
      Theo báo cáo của UBND xã An Thạnh 3, thời gian qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, kinh tế, xã hội xã nhà ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân nhân ngày càng được nâng lên; tình hình ANCT, TTATXH tiếp tục được giữ vững và ổn định, người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, an tâm phấn khởi trong lao động, sản xuất, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
 
      Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi, xã cũng còn có nhiều khó khăn, thách thức như: thu nhập bình quân còn thấp, tỉ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo còn ở mức cao, dân cư phân bố không đồng điều, người dân lao động đi làm ăn xa nhiều. Tình hình hạn hán xâm nhập mặn do biến đổi khí hậu thời gian qua cũng ảnh hưởng không nhỏ đến mùa màng của người dân. Mặt khác cũng do tác động của mặt trái cơ chế thị trường, đô thị hóa nông thôn, một bộ phận người dân, nhất là thanh thiếu niên bị ảnh hưởng, chạy theo lối sống thực dụng, đua đòi, xuống cấp về đạo đức, văn hóa xem thường pháp luật, từ đó, từng lúc, từng nơi tình hình vi phạm pháp luật về ANTT, hoạt động tệ nạn xã hội và tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp.
 
      Với vai trò nòng cốt, trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, thời gian qua, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với các ngành, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như tham gia giáo dục cảm hóa, quản lý đối tượng, người lầm lỡ; tổ chức tuần tra, canh gác, tố giác tội phạm… Qua công tác tuyên truyền, vận động, đã được quần chúng nhân dân cung cấp nhiều tin báo có giá trị, trong đó đã chuyển về Công an huyện thụ lý theo thẩm quyền 14 tin, mời làm việc 34 đối tượng (đánh bạc, số đề, ma túy). Công an xã kết hợp Đồn Biên Phòng An Thạnh 3 tổ chức triệt phá 07 điểm đánh bạc ăn thua bằng tiền với 20 đối tượng tham gia; giải tán 08 điểm đánh bạc, giáo dục tại chỗ khoảng 94 đối tượng; mời test 34 lượt đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, kết quả có 17 đối tượng dương tính với chất ma túy; đồng thời, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 14 đối tượng, lập biên bản cảm hóa giáo dục 17 đối tượng, lập hồ sơ đưa 04 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Thường xuyên theo dõi địa bàn, nắm tình hình lưu trú, tạm trú, phối hợp với các ngành liên quan tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ và các sự kiện chính trị quan trọng được tổ chức ở địa phương.
 
Các đại biểu tham dự.
 
      Về thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo luôn được xã quan tâm thực hiện, cụ thể: xã đã thành lập đoàn thăm viếng, trao tặng 969 phần quà cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật với tổng trị giá hơn 420 triệu đồng; tặng gần 15 tấn gạo cho các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; phối hợp với các hội từ thiện và mạnh thường quân tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và tặng nhiều quà cho bà con trên địa bàn xã; vận động xây dựng 2 căn nhà  và 1 cây cầu Đại đoàn kết với tổng trị giá 400 triệu đồng cùng hơn 560 phần quà; giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và đào tạo dạy nghề cho 299 lao động nông thôn.
 
      Về công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ luôn được quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú như: tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã được 180 lượt, tuyên truyền thông qua loa di động trên từng tuyến đường, ngõ, ấp 141 cuộc với 282 lượt người tham gia. Đồng thời nội dung tuyên truyền cũng lồng ghép thông qua các buổi họp, hội nghị chuyên đề của các hội, đoàn thể được 82 cuộc với 2848 lượt người dự. Qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực, ý thức tự giác của người dân cũng ngày càng được nâng cao.
 
Đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại ngày hội.
 
      Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương thành tích đạt được trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024 trên địa bàn xã. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, các ban, ngành, đoàn thể cùng chính quyền địa phương cần tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; tập trung đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình và đấu tranh với các loại tội phạm mới, tội phạm công nghệ cao, tín dụng đen, ma túy... Cùng với đó, lực lượng Công an xã cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng trong việc quản lý, cảm hóa, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật; kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
 
Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện
phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
 
      Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân, UBND xã An Thạnh 3 cũng tặng giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 91
  • Hôm nay: 2521
  • Trong tuần: 21 516
  • Trong tháng: 96 570
  • Tất cả: 2020012
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.