Lượt xem: 192
Sơ kết công tác đào tạo nghề, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài 07 tháng đầu năm 2024
      Sáng ngày 16/8, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đào tạo nghề, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động 07 tháng đầu năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy. Cùng dự có đồng chí Võ Thanh Nhanh - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn.
      Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH đã thông qua báo cáo tóm tắt công tác dạy nghề, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động 07 tháng đầu năm 2024. Theo báo cáo, trong 07 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã khai giảng được 19 lớp đào tạo nghề sơ cấp và dưới 03 tháng với 324/700 học viên, đạt tỷ lệ 46,3%. Về công tác giải quyết việc làm trong và ngoài nước, trong 07 tháng đầu năm đã giải quyết việc làm được 1.613/2.000 lao động đạt tỷ lệ 80,7%. Đến nay, huyện đã đưa 36/25 người lao động làm việc ở nước ngoài, đạt 144% KH. Qua gợi ý thảo luận của lãnh đạo huyện, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
 
      Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới cần đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động trong dân về công tác đào tạo nghề, dạy nghề, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; vận dụng linh hoạt, kịp thời tham mưu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bám sát định hướng chung về phát triển kinh tế - xã hội của huyện, từ đó có những giải pháp thiết thực và hiệu quả hơn.
 
Quang cảnh hội nghị.
 
      Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Võ Thanh Nhanh - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị trên cơ sở chỉ đạo trên, Phòng LĐ-TB&XH xây dựng kế hoạch, đặt mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho các ngành và các xã, thị trấn để thực hiện hiệu quả hơn công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức để người dân hiểu, nắm vững các chính sách, góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 744
  • Trong tuần: 8 344
  • Trong tháng: 7 080
  • Tất cả: 2198460
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.