Lượt xem: 82
Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống thiên tai năm 2024
      Chiều ngày 01/10, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị sơ kết 09 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác phòng, chống thiên tai 03 tháng cuối năm 2024. Đến dự có lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện; lực lượng vũ trang và lãnh đạo 8 xã, thị trấn cùng dự.
      Trong 09 tháng đầu năm 2024, tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào bị ảnh hưởng, huyện nhận định tình hình và triển khai thực hiện sớm trong công tác ứng phó với triều cường. Tình hình sạt lở bờ sông đoạn từ bến đò Sáu Giao thuộc ấp Trương Công Nhựt đến cống Sáu Chết thuộc ấp Tăng Long, xã An Thạnh Đông có trên 38 điểm bị sạt lở với chiều dài hơn 2,4km. Qua rà soát, kiểm tra thì đơn vị tư vấn đã phối hợp với UBND xã tiến hành đo đạc, thiết kế để khắc phục các điểm sạt lở nghiêm trọng. Trên tuyến đê bao Tả, Hữu, huyện Cù Lao Dung có 18 điểm bị sạt lở nghiêm trọng tại địa bàn 02 xã An Thạnh Đông và Đại Ân 1 với chiều dài 1.338m, chủ yếu là các tuyến kênh, rạch. Huyện đã phối hợp với địa phương đi khảo sát và tổng hợp số liệu để kịp thời có phương án và kinh phí triển khai thi công các điểm sạt lở nghiêm trọng, nhằm ứng phó với tình hình triều cường, sạt lở phát sinh.
 
 
      Kết luận hội nghị. đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị chính quyền địa phương trong 03 tháng cuối năm tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình, không được lơ là, chủ quan, tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo diễn biến thời tiết, thiên tai để thông báo kịp thời cho người dân chủ động ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, chủ động rà soát, kiểm tra, tổng hợp số liệu để kịp thời có phương án và kinh phí thực hiện gia cố bờ bao, khắc phục các điểm bị sạt lở nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra, tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân./.
Đình Quý
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 164
  • Hôm nay: 867
  • Trong tuần: 8 467
  • Trong tháng: 7 203
  • Tất cả: 2198583
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.