Lượt xem: 360
Cù Lao Dung tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 “không lơ là, chủ quan”
      Trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bà con Nhân dân trên địa bàn huyện đã nhận thức đầy đủ, chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Đến thời điểm hiện tại, huyện Cù Lao Dung không ghi nhận ca mắc mới, có thể nói công tác phòng chống dịch tại địa phương đã bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.
 
      Có được kết quả này, một phần là công lao các chốt kiểm soát liên ấp, liên xã, đã ngày đêm túc trực vì mục tiêu chung “chống dịch như chống giặc”. Anh Nguyễn Hoàng Nam - cán bộ chốt kiểm soát phòng chống dịch liên xã AT2 và xã AT3 cho biết: "Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được kiềm chế, dù cực, nhưng anh em trong tổ rất phấn khởi và yên tâm hơn, vì mình góp một phần công sức giữ gìn và đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân…".
 
      Ghi nhận trên tuyến đường 933B, khu vực thuộc xã An Thạnh 2 có rất ít phương tiện giao thông qua lại. Người dân đã nhận thức đúng, đầy đủ mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng của việc áp dụng giãn cách xã hội để kiểm soát và khống chế các ổ dịch, không để dịch bùng phát. Nhìn chung tâm lý của bà con Nhân dân cũng đã dần thích nghi với điều kiện hiện tại, ổn định hơn và thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch tại địa phương. Cô Thái Thị Huỳnh Hoa - ở ấp Bình Du B, xã An Thạnh 2 tâm tình: "Thực hiện giãn cách xã hội, bản thân cô, gia đình và bà con ở đây rất đồng tình. Chính quyền địa phương, cũng như Đài Truyền thanh tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh, nên cô cũng ý thức được dịch bệnh nguy hiểm này. Ngày đầu thực hiện giãn cách thấy gò bó, nhưng dần thấy quen với cuộc sống mới".
 
 
      Trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cù Lao Dung chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn, không được chủ quan lơ là. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát không để lọt đối tượng chưa qua khai báo y tế vào địa bàn. Nhằm bảo vệ thành quả của công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. Các tổ giám sát cộng đồng quản lý chặt địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng F2 cách ly tại nhà thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Đồng chí Trần Thanh Tuấn - Bí thư - Chủ tịch UBND xã AT2 - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã cho biết: "Với quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo xã quán triệt mỗi cán bộ đảng viên, đoàn viên và hội viên gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền vận động gia đình và người thân thực hiện tốt thông điệp 5k của Bộ Y tế và không tập trung quá 2 người, gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly ấp, xã cách ly xã… quản lý chặt các chốt kiểm dịch, người trở về từ vùng dịch; thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, cách ly theo quy định. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan mất cảnh giác".

      Nhằm tháo gỡ một số khó khăn trong thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Công văn số 1568/UBND-VP ngày 20 tháng 7 năm 2021 về việc thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống Covid-19. Theo đó, cho phép người dân và phương tiện (xe tải, xe mô tô 03 bánh và xe gắn máy) được phép qua lại giữa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện (trừ khu vực phong tỏa tại xã Đại Ân 1) để mua bán, vận chuyển hàng hóa nông sản, thủy sản,... Vì vậy, các phương tiện giao thông được phép lưu thông sẽ hoạt động trở lại nhưng đảm bảo công các phòng chống dịch. Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả trong thời gian tới, các cấp các ngành huyện, các xã thị trấn và toàn thể bà con Nhân dân trong huyện cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19 đem lại bình yên cho Nhân dân.

Quốc Nghĩa - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 1712
  • Trong tuần: 6 522
  • Trong tháng: 55 808
  • Tất cả: 1759207
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.