Lượt xem: 727
Chi Hội trưởng Phụ nữ tiêu biểu nhiệt tình, tận tâm với công tác hội
      Hơn 10 năm là Chi Hội trưởng Phụ nữ ấp Phạm Thành Hơn A, xã An Thạnh 2, chị Võ Thị Lài luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do hội phát động về xây dựng “Gia đình hạnh phúc” với 4 tiêu chí: no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.
      Với vai trò là Chi Hội trưởng, chị Lài đã tích cực vận động chị em hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tổ đầy đủ. Đưa điểm hoạt động này thành nơi tập họp, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái để các thành viên thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn. Điển hình Tổ phụ nữ tiết kiệm với 12 thành viên, hàng tháng mỗi thành viên trong tổ đóng góp tiết kiệm 500.000 đồng. Tổng số tiền tiết kiệm đến nay của mỗi chị là 3.500.000 đồng, hàng tháng giúp từ 01 đến 02 chị số tiền là 5.000.000 đồng. Hùn vốn xoay vòng 100.000đ/1 chị/tháng giúp cho chị em có thêm nguồn vốn bổ sung sản xuất, kinh doanh thuận lợi hơn để tăng thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Năm 2021 chị đã chủ động tham mưu với Ban nhân dân ấp hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn đang bức xúc về nhà ở xây mới 01 căn nhà trị giá hơn 50 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội.
 
Chị Võ Thị Lài - Chi Hội trưởng nhiệt tình với công tác hội - An Thạnh 2.
 
      Chị luôn tích cực vận động chị em dọn dẹp rác xung quanh nhà, làm cỏ và trồng hoa làm hàng rào. Vận động hội viên trồng đoạn đường hoa xây dựng nông thôn mới chiều dài 700m (hoa mười giờ, hoa hoàng yến, lạc dại,…). Hiện nay đoạn đường đang được chị vận động hội viên nhân rộng mô hình để triển khai tốt việc xây dựng nông thôn mới.  
 
      Để chị em phụ nữ trong tổ có thêm điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng, chị chủ động tham gia thành lập các mô hình hỗ trợ giúp đỡ nhau như vận động gửi tiết kiệm và hùn vốn, tiết kiệm tương trợ tại chi, tổ hội… giúp thêm vốn, kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi. Song song đó chị thể hiện được những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, quan tâm, chia sẻ với chị em khó khăn và sắp xếp hài hòa, giữa công việc nhà và thời gian tham gia sinh hoạt tổ hội, chị là tấm gương để phụ nữ trong chi hội học tập và noi theo.
Ngọc Năng (H.LHPN AT2)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 7 914
  • Trong tháng: 57 200
  • Tất cả: 1760599
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.