Lượt xem: 106
Khai giảng lớp dạy nghề “Nhạc công ngũ âm”
      Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Cù Lao Dung vừa phối hợp UBND xã An Thạnh Nam khai giảng lớp nhạc công ngũ âm, khóa I-2024. Đến dự có đại diện Trung tâm GDNN-GDTX, Phòng Lao Động, Thương binh và Xã hội huyện, UBND xã An Thạnh Nam và các em học viên tham gia lớp học.
      Theo lãnh đạo Trung tâm GDNN-GDTT, lớp nhạc công ngũ âm được tổ chức giảng dạy trong thời gian 03 tháng. Giảng viên là những nghệ nhân chuyên nghiệp đến từ Trung tâm Văn hóa và Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng. Qua lớp học sẽ giúp cho các học viên nghiên cứu, tìm hiểu về nguồn gốc hình thành, quá trình phát triển và ý nghĩa của nhạc cụ ngũ âm trong văn hóa, đời sống vật chất - tinh thần của đồng bào Khmer. Bên cạnh đó, đào tạo cho các học viên trở thành các nhạc công ngũ âm chuyên nghiệp có khả năng sử dụng và biểu diễn nhạc cụ ngũ âm tại các sự kiện, lễ hội,… Khi tham gia lớp, các em học viên sẽ được hưởng các chế độ chính sách theo quy định.
 
 
      Lớp nhạc công ngũ âm - bên cạnh việc gìn giữ, phát huy nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào Khmer còn tạo ra cơ hội nghề nghiệp, việc làm cho con em đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện, góp phần vào việc giải quyết việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao mức sống cho bà con.
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 742
  • Trong tuần: 8 341
  • Trong tháng: 7 077
  • Tất cả: 2198457
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.