Lượt xem: 659
Bảo vệ đàn tôm trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính Phủ
      Nhằm ổn định hoạt động nuôi tôm nước lợ trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Cù Lao Dung  khuyến cáo đến người nuôi tôm trên địa bàn huyện Cù Lao Dung như sau:
      Đối với diện tích đến vụ thu hoạch cần tăng cường quản lý đàn tôm trên đồng (sử dụng vi sinh, men tiêu hóa để hỗ trợ đường ruột giúp tôm tiêu hóa tốt thức ăn, làm sạch môi trường nước ao nuôi… Đảm bảo hàm lượng oxy hòa tan trong nước luôn ≥5 mg/l để đảm bảo tôm tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn tốt hơn,,..).
 
      Thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, nhất là khi mưa lớn, bão để ứng phó nhằm kéo dài thời gian đàn tôm nuôi cho qua giai đoạn giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
 
 
      Nếu đàn tôm còn khỏe không nên thu hoạch ồ ạt trong giai đoạn hiện nay do thiếu nhân công và phương tiện vận chuyển. Trong trường hợp phải thu hoạch trong thời gian này thì phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.
 
      Với diện tích chuẩn bị thả giống, người nuôi nên thả giống với mật độ thưa, áp dụng quy trình kỹ thuật tiên tiến để hạn chế rủi ro, hạ giá thành. Bên cạnh đó UBND các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thực hiện tốt công tác cập nhật thông tin thời tiết để cảnh báo môi trường các vùng nuôi tôm nước lợ tập trung để kịp thời khuyến cáo cho người dân, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người nuôi. Kiểm soát tốt chất lượng vật tư đầu vào trong nuôi trồng  thủy sản; điều kiện./.
Kim Ngân
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 354
  • Trong tuần: 6 657
  • Trong tháng: 2 607
  • Tất cả: 1777143
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.