Lượt xem: 886
Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội
      Chị Lê Thị Thơ ấp Bình Danh B, xã An Thạnh II, huyện Cù Lao Dung, là một điển hình. Nhờ siêng năng, tháo vát, chăm chỉ đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội của Chính phủ vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.
      Trước đây, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo giai đoạn 2015-2020, sống chủ yếu bằng nghề nuôi tôm sú và trồng mía nhưng giá cả thị trường không ổn định, thua lỗ nhiều năm liền, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Vả lại, trong quá trình nuôi tôm chồng chị bị tai nạn điện làm mất sức lao động 100%, đi lại khó khăn, chị phải vừa làm thuê, vừa chăm sóc chồng làm cho gia đình đã khó khăn càng khó khăn hơn. Gia đình chị Thơ có 02 đứa con, đứa lớn phải nghỉ học để phụ giúp cho mẹ, tăng thêm thu nhập lo cho cuộc sống hàng ngày.
 
 
      Năm 2016, Gia đình chị Thơ được Hội nông dân xã giới thiệu, bảo lãnh vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cù Lao Dung số tiền 25 triệu đồng để chăn nuôi bò sinh sản, với bản tính siêng năng, ham học hỏi và cần cù trong cuộc sống, chị đã chăm sóc tốt nên đàn bò phát triển, cho hiệu quả kinh tế cao. Từ đó, gia đình chị mở rộng chuồng trại, tăng số lượng đàn bò. Năm 2019, gia đình chị đã trả tất nợ vay và xin vay lại số tiền 80 triệu đồng, được Ngân hàng chấp thuận, chị đã mua thêm 03 con bò lớn để mở rộng chăn nuôi và phát triển cho đến nay đã được 15 con và mỗi năm Chị bán khoảng 3-5 con bò thịt thu về cho gia đình khoảng 100 triệu đồng.
 
      Năm 2018, chị Thơ tham gia Tổ hợp tác xã chăn nuôi bò thịt của ấp Bình Danh B do Hội Nông dân xã An Thạnh 2 thành lập với 7 thành viên và được tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò, nắm bắt thị trường đầu ra. Qua 3 năm hoạt động, Tổ hợp tác xã đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các thành viên, giúp các hộ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.
 
      Không chỉ tự tin vươn lên làm kinh tế giỏi từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, chị Thơ còn luôn đi đầu tham gia tích cực các phong trào của Hội Nông dân phát động. Chị Lê Thị Thơ xứng đáng là tấm gương điển hình cho chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị em phụ nữ nghèo vùng nông thôn, vùng sâu của huyện nhà noi theo.
Nhất Phong (NHCSXH)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 1584
  • Trong tuần: 14 732
  • Trong tháng: 47 109
  • Tất cả: 1750508
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.