Lượt xem: 850
Hội viên Phụ nữ ấp Đền Thờ, xã An Thạnh Đông phát triển kinh tế gia đình từ mô hình chăn nuôi bò thịt
      Thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao giá trị sản phẩm cho nông hộ. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh Đông tích cực phối hợp các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân trên địa bàn xã mạnh dạn chuyển đổi, tìm hướng đi mới trong sản xuất, chăn nuôi. Với nhiều cách làm mới, sáng tạo… điển hình như chị Huỳnh Bé Sang hội viên Phụ nữ ấp Đền Thờ, xã An Thạnh Đông với mô hình chăn nuôi bò thịt, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao, khẳng định hướng đi phù hợp.
      Đến thăm mô hình chăn nuôi bò thịt của gia đình chị mới thấy được hiệu quả kinh tế rõ rệt. Chị tâm sự: “Lúc ban đầu khi chọn mô hình để phát triển kinh tế gia đình chị phân vân không biết chọn mô hình gì cho phù hợp; vốn thì không có, gia đình lại ít đất sản xuất. Năm 2015 chị được Hội Phụ nữ xã vận động tham gia vào tổ chức Hội, qua thời gian sinh hoạt trong Chi hội, chị được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay vốn với số tiền là 40.000.000 đồng để sản xuất kinh doanh. Ngoài ra chị còn tham gia góp vốn xoay vòng của Chi hội Phụ nữ ấp Đền Thờ với số tiền 200.000đồng/tháng, chị cũng được ưu tiên hỗ trợ mượn vốn xoay vòng được 4.400.000 đồng. Tổng số vốn hiện có là 44.400.000 đồng, gia đình chị quyết định mua hai con bò làm giống và xây dựng chuồng trại, tận dụng đất xung quanh nhà trồng cỏ và kiếm cắt cỏ thêm tại các khu vực xung quanh làm thức ăn”. Với tính siêng năng cần cù, qua thời gian chăm sóc, hiện nay đàn bò của chị phát triển thêm 08 con, chi cho biết thêm chăn nuôi bò chủ yếu là bỏ công chăm sóc, khi bò con sinh được 6 tháng thì tách chuồng để cho bò con ra chuồng khác, chế độ ăn của đàn bò cũng khác nhau, tùy giai đoạn mà có chế độ dinh dưỡng phù hợp để đàn bò mau lớn và khỏe mạnh, từ đó, đàn bò ít bị bệnh, không tốn quá nhiều chi phí, gia đình chị chủ yếu lấy công làm lời. Hiện nay, gia đình chuẩn bị xuất bán 04 con, dự kiến cho thu nhập khoảng 80.000.000 đồng, từng bước gia đình chị trả hết nợ cho Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và cuộc sống của gia đình chị ổn định không còn khó khăn như trước.
 
Chị Huỳnh Bé Sang, hội viên Phụ nữ xã An Thạnh Đông phát triển kinh tế gia đình
từ mô hình chăn nuôi bò thịt.
 
      Với vốn khởi nghiệp ban đầu từ hai con bò giống, hiện nay, chị Sang đã có cuộc sống ổn định, kinh tế gia đình phát triển, chị đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, không chỉ là nơi tránh mưa, tránh nắng, mà giờ là nơi êm ấm hạnh phúc của cả gia đình, hai con của chị giờ đã có gia đình riêng và có cuộc sống ổn định hạnh phúc.
 
      Có thể nói, mô hình chăn nuôi bò thịt đã khẳng định hướng đi đúng trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi của bà con nông dân xã An Thạnh Đông nói chung và của chị Sang nói riêng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với hướng đi thích hợp, Hội Phụ nữ xã sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.
Bích Tiền (Hội LHPN ATĐ)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 2399
  • Trong tuần: 9 847
  • Trong tháng: 59 133
  • Tất cả: 1762532
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.