Lượt xem: 731
Hội thảo phòng trừ sâu đầu đen hại dừa
      Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức hội thảo phòng trừ sâu đầu đen hại dừa tại xã An Thạnh 2 huyện Cù Lao Dung.
      Tại huyện Cù Lao Dung sâu đầu đen được phát hiện đầu tiên tại ấp Bình Du A, xã An Thạnh 2, kết hợp với thời tiết nắng nóng là điều kiện để sâu đầu đen phát triển. Đến nay, đã ghi nhận sâu đầu đen tại một số xã như Đại Ân 1, An Thạnh Đông, An Thạnh Nam, với tổng diện tích nhiễm sâu là 3,8 ha. Trước tình hình gây hại của sâu đầu đen đang có xu hướng lan nhanh, ngành chuyên môn khuyến cáo người dân cần tăng cường kiểm tra vườn dừa, khi phát hiện có dấu hiệu bị sâu gây hại thì báo ngay cho cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương. Tiến hành cắt, tiêu hủy không để lây lan ra diện rộng. Sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật được khuyến cáo phòng trừ sâu đầu đen.
 
 
      Qua hội thảo nhằm kịp thời giúp cho người dân có cách nhận biết và biện pháp phòng trừ khi phát hiện sâu gây hại, kịp thời xử lý nhằm giảm thiệt hại, tránh lây lan trong diện rộng, giảm thiệt hại cho bà con.
Quốc Nghĩa - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 615
  • Trong tuần: 13 763
  • Trong tháng: 46 140
  • Tất cả: 1749539
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.