Lượt xem: 1309
Huyện Cù Lao Dung phát huy hiệu quả tín dụng ưu đãi của Chính phủ gắn với công tác ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã
      Trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã ủy thác nguồn vốn tín dụng chính sách qua 04 tổ chức Chính trị - Xã hội gồm Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã đạt được kết quả quan trọng góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội.
      Mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả
 
      Các tổ chức Chính trị - Xã hội các cấp đã thực hiện tốt việc chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với các đối tượng thụ hưởng như hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác. Điển hình là gia đình chị Kim Thị Hương, người dân tộc khmer, ấp Bình Danh B, xã An Thạnh 2. Năm 2018, gia đình chị Hương thuộc diện hộ cận nghèo của xã được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã bình nghị cho vay số tiền 50 triệu đồng để chăn nuôi bò thịt. Với số vốn đó, chị Hương đã từng bước khẳng định nỗ lực của bản thân trong lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình và trở thành tấm gương tiêu biểu về phụ nữ làm kinh tế giỏi của xã.
 
Mô hình chăn nuôi hiệu quả tại ấp Bình Danh B, xã An Thạnh 2
 
      Năm 2021, gia đình chị Hương thoát nghèo nhưng với mong muốn mở rộng sản xuất và phát triển đa dạng các mặt hàng nông sản khác như trồng khoai môn, trồng ớt, chăn nuôi gà, vịt tăng gia sản xuất, tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình và mở rộng đàn bò thịt, chị Hương mạnh dạn vay vốn NHCSXH 90 triệu đồng để đầu tư. Đến nay, gia đình chị Hương đã có 15 con bò thịt và nhiều nguồn thu nhập khác nhờ tăng gia sản xuất các mặt hàng nông sản khác. Thu nhập bình quân mỗi năm được 100 triệu đồng. chị Hương đã chăm lo cho 02 cô con gái học tập, mua sắm đầy đủ tiện nghi cho sinh hoạt gia đình, xây dựng căn nhà đàng hoàng, xinh đẹp.
 
      Ngoài gia đình chị Hương, ở ấp Bình Danh B còn nhiều hộ nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ mà thoát nghèo, vươn lên làm giàu, sử dụng vốn hiệu quả như gia đình chị Lê Thị Thơ, gia đình anh Diệp Xa Rai người dân tộc khmer.
 
      Tăng cường quản lý chất lượng tín dụng
 
      Ông Phạm Trường Giang - Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cù Lao Dung cho biết: “Tổng nguồn vốn NHCSXH ủy thác qua 04 tổ chức chính trị - xã hội huyện 290,53 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 99,93% tổng dư nợ, với 11.804 món vay, trong đó: Hội Nông dân 82,41 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 28%, với 3.266 món vay; Hội Liên hiệp Phụ nữ 86,72 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 30%, với 3.427 món vay; Hội Cựu chiến binh 61,03 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 21%, với 2.568 món vay và Đoàn Thanh niên 60,37 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 21%, với 2.543 món vay.”
 
      Các Hội, đoàn thể nhận ủy thác đã thực hiện tốt nhiệm vụ ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội như: công tác bình nghị cho vay công khai, đúng đối tượng thụ hưởng; công tác kiểm tra giám sát, nhất là kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay luôn được chú trọng thực hiện đầy đủ; hộ vay phải có mô hình, dự án, thực hiện tốt chính sách pháp luật tại địa phương và có lịch sử tín dụng tốt sẽ được ưu tiên cho vay. Công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng ưu đãi cũng được các cấp Hội, đoàn thể thực hiện khá bài bản và hiệu quả tại cơ sở. Công tác cho vay luôn gắn với nhiệm vụ củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng tại xã, thị trấn.
 
      Theo ông Phạm Trường Giang - Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện, trong thời gian tới, NHCSXH Huyện sẽ tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 và Kết luận 06-KL/TW, ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, Kế hoạch số 1630/QĐ-TTg, ngày 28/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch triển khai Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư. Tham mưu cho UBND huyện chuyển vốn ngân sách đối ứng với nguồn vốn trung ương cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng Chính sách khác. Triển khai thực hiện các chương trình tín dụng quy định trong Nghị quyết 11/NQ-CP, ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án, Phương án củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng năm 2022.
Nhất Phong (NHCSXH)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 1394
  • Trong tuần: 3 764
  • Trong tháng: 53 050
  • Tất cả: 1756449
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.