Lượt xem: 413
Hiệu quả phát triển kinh tế gia đình từ nuôi heo rừng lai sinh sản của chị Trần Thị Tuyết
      Thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao giá trị sản phẩm cho nông hộ. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh Đông tích cực phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trên địa bàn mạnh dạn chuyển đổi, tìm hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp. Điển hình như mô hình chăn nuôi heo rừng lai của gia đình chị Trần Thị Tuyết ở ấp Nguyễn Công Minh A, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, bước đầu mang lại hiệu quả, khẳng định hướng đi đúng đắn của người dân tại địa phương trong chuyển đổi cây trồng vật nuôi.
      Đến thăm mô hình nuôi heo rừng lai sinh sản của gia đình chị Tuyết mới thấy được hiệu quả kinh tế rất rõ rệt. Chị tâm sự “lúc ban đầu khi chọn mô hình để phát triển kinh tế gia đình, tôi không biết chọn mô hình gì cho phù hợp, vốn thì không có, gia đình lại ít đất sản xuất, năm 2020 tôi được Hội LHPN xã An Thạnh Đông vận động tham gia vào tổ chức Hội, trong quá trình sinh hoạt ở Chi hội Phụ nữ ấp Nguyễn Công Minh A tôi được Hội giới thiệu vay nguồn vốn sản xuất kinh doanh từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Tôi đã mạnh dạng đề nghị xin vay vốn với số tiền là 20.000.000 đồng, ngoài ra tôi có tham gia góp vốn xoay vòng của Chi hội Phụ nữ ấp với số tiền 200.000 đồng/tháng, được hỗ trợ thêm 4.000.000 đồng, tổng số vốn hiện có là 24.000.000 đồng, gia đình quyết định mua 02 con heo rừng lai nuôi làm giống với giá 5.600.000 đồng, xây dựng chuồng trại, tận dụng đất xung quanh nhà trồng rau muống để nấu cháo và đến các quán ăn để xin cặn thừa thức ăn về cho heo ăn”.
 
Chị Nguyễn Thị Tuyết, hội viên xã An Thạnh Đông, Phát triển kinh tế gia đình từ nuôi heo rừng lai.
 
      Bước đầu cho thấy chị chọn mô hình chăn nuôi heo rừng lai sinh sản là hướng đi phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình chị, chủ yếu là bỏ công chăm sóc, đàn heo ít bị bệnh; sinh sản nhiều (từ 11 đến 13 con/lần sinh sản, ít chi phí vì thức ăn đã tận dụng là rau và cặn thừa, gia đình chị chủ yếu lấy công làm lời, ban đầu 02 con heo giống, hiện tại là 04 con heo sinh sản, 01 con heo đực để phối giống, 10 con heo lứa chuẩn bị xuất chuồng. Giá heo con bình quân 1.000.000đ/con, 15 heo con, hiện nay đàn heo phát triển tốt cho thu nhập hàng năm khoảng 60.000.000 đồng”, gia đình chị đã từng bước trả nợ cho Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và cuộc sống của gia đình chị ổn định, khấm khá hơn trước, đây là niềm phấn khởi của gia đình.  
 
      Qua thời gian chọn mô hình nuôi heo rừng lai sinh sản để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, đến nay gia đình chị đã xây dựng được ngôi nhà kiên cố, không chỉ là nơi tránh mưa tránh nắng, mà giờ là nơi êm ấm hạnh phúc của gia đình.
 
      Có thể khẳng định, mô hình chăn nuôi heo rừng lai sinh sản bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, khẳng định hướng đi đúng trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi của bà con nông dân xã An Thạnh Đông.
Bích Tiền (Hội LHPN ATĐ)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 2031
  • Trong tuần: 12 290
  • Trong tháng: 61 576
  • Tất cả: 1764975
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.