Lượt xem: 382
Cây “Cà na” bén duyên trên vùng đất mới cù lao
      Để nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH phát huy được hiệu quả. Ngay từ đầu năm, Hội LHPN xã An Thạnh Đông phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện, thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác như tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV), kịp thời đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng các đối tượng thụ hưởng; nhất là hộ thuộc đối tượng nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển kinh tế,…
      Chị Võ Thị Ngọc Dữ, sinh năm 1979, ấp Trương Công Nhựt, xã An Thạnh Đông, là một trong những hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn Ngân hàng CSXH với số tiền là 20.000.000 đồng để phát triển kinh tế gia đình, đây là bước điệm để gia đình chị vươn lên ổn định cuộc sống.
 
      Trước đây hoàn cảnh gia đình chị gặp nhiều khó khăn, Nhờ tích cực học tập, lao động cần cù, sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đạt năng suất cao, kinh tế gia đình sớm ổn định, nuôi các con ăn học và có việc làm ổn định, thu nhập mỗi năm khoảng 540 triệu đồng. Hàng năm gia đình chị đều được công nhận là gia đình văn hóa.
 
      Năm 2019 khi chị tham gia hội viên phụ nữ ấp bản thân chị được tham gia nhiều phong trào, học hỏi các mô hình làm ăn từ các chị em trong ấp và trong xã. Từ đó, chị tìm hiểu giống cây cà na từ đứa cháu, Chị đến tỉnh Đồng Tháp mua 150 nhánh cây giống cà na với giá 50.000đ/1 nhánh, về trồng trên diện tích 5.000m2 của nhà và đạt được kết quả ngoài mong đợi.
 
Chị Võ Thị Ngọc Dữ với mô hình trồng cà na tại xã An Thạnh Đông.
 
      Chị Dữ cho biết, Cà Na là loại cây dễ trồng, không tốn công chăm sóc, không sử dụng thuốc hóa học, loại cây nhanh phát triển và cho trái đặc biệt mùa nắng tưới nước cho cây và bón phân nhưng rất ít, loại cây này trồng 9 tháng tuổi, cây cao tầm 2m và cho trái quanh năm.
 
      Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đa phần các mặt hàng nông sản đều bị ảnh hưởng, tuy nhiên đối với cà na thì không bị ảnh hưởng nhiều, do tiêu thụ trong nước và tại địa phương. Giá hiện tại giao động từ 15.000đ đến 20.000 đồng trên ký, với 5.000m2 và 150 gốc cây cà na mỗi ngày thu hoạch bình quân 100kg, bình quân mỗi năm thu lợi 540.000.000 đồng, cuộc sống gia đình chị từng bước ổn định vươn lên làm giàu chính đáng.
 
      Bà Diệp Thị Bích Tiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạnh Đông cho biết: “Việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác của Hội LHPN xã An Thạnh Đông hiệu quả trong việc nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, cải thiện chất lượng đời sống của hội viên góp phần thu hút, nâng chất lượng sinh hoạt chi tổ hội phụ nữ xã, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã theo kế hoạch đề ra”.
Bích Tiền (Hội LHPN ATĐ)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 129
  • Hôm nay: 1757
  • Trong tuần: 14 905
  • Trong tháng: 47 282
  • Tất cả: 1750681
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.