Lượt xem: 372
Chị Lê Thị Dính hội viên phụ nữ phát huy hiệu quả mô hình 3 sạch
     Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” do Trung ương Hội Việt Nam phát động. Hội Phụ nữ xã Đại Ân 1 đã chủ động triển khai thực hiện cuộc vận động, nhằm phát huy tối đa trách nhiệm của hội viên, nâng cao được vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.
      Chúng tôi, có dịp đi trên con đường bê tông dẫn vào ấp Văn Sáu, xã Đại Ân 1 dấu ấn nông thôn mới hiện rõ từng ngôi nhà và cả nét mặt rạng ngời của người dân nơi đây. Với việc thực hiện các tiêu chí “5 không, 3 sạch” trên tuyến đường không còn cảnh người dân vứt rác bừa bãi, thay vào đó là bằng cây xanh, những hàng hoa đủ màu khoe sắc.
 
 
      Từ khi Chi Hội Phụ nữ ấp Văn Sáu phát động phong trào 3 sạch, chị Lê Thị Dính, sinh năm 1969 là hội viên ấp Văn Sáu - xã Đại Ân 1 là một trong những phụ nữ trong tổ gương mẫu thực hiện. Chị luôn bắt đầu từ những việc làm dễ làm nhỏ nhất như xung quanh nhà lúc nào cũng được chị dọn dẹp, làm cỏ sạch sẽ, cọ rửa các dụng cụ chứa nước để tránh lăng quăng sinh muỗi. Trước sân nhà chị trồng các loại hoa đủ màu sắc, phía sau nhà có đào hố rác để xử lý rác thải sinh hoạt. Trong nhà chị lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp, các dụng cụ đựng gia vị sử dụng cho nhà bếp đều được chị dán nhãn rõ ràng… Trong các buổi sinh hoạt tổ, chị luôn chia sẻ với chị em cách làm của mình để giữ cho gia đình sạch sẽ.  Ngoài ra, chị còn là người tích cực tham gia các hoạt động của Hội phát động như: phát quang bụi rậm, trồng hoa hai bên lộ, thu gom rác thải… góp phần cùng địa phương bảo vệ môi trường.
 
      Với quyết tâm thực hiện chuyển đổi mô hình sản xuất từ trồng mía sang trồng xoài và nhãn xuồng để thay đổi cuộc sống; chị mạnh dạn bàn bạc với chồng chuyển đổi mô hình trồng xoài Đài Loan và nhãn xuồng. Nhờ Hội LHPN xã giới thiệu chị tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội số tiền 30 triệu đồng để thực hiện mô hình. Hơn 3 năm qua chị và gia đình thực hiện mô hình trồng cây ăn trái và đào ao thả cá đã đem lại thu nhập nên hiện tại cuộc sống ổn định hơn và trả hết nợ Ngân hàng CSXH. Gia đình chị tích lũy, xây dựng được căn nhà mới khang trang, con cái được chị cho ăn học đủ đầy…
 
      Ghi nhận những đóng góp tích cực của chị Lê Thị Dính. Chị em hội viên trong Chi hội bình chọn chị là hội viên tiêu biểu của Chi hội Phụ nữ ấp Văn Sáu xã Đại Ân 1 về phụ nữ tích cực lao động sản xuất, thực hiện tốt mô hình “3 sạch”. Với cách làm năng động và sáng tạo, cuộc vận động xây dựng gia đình “3 sạch” và những việc làm thiết thực đã góp phần tích cực giúp hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã thay đổi nhận thức trong thực hiện các phong trào của hội ở địa phương. Chị còn thể hiện tốt vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới.
Thanh Tiền (Hội LHPN Đại Ân 1)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 228
  • Trong tuần: 5 072
  • Trong tháng: 37 449
  • Tất cả: 1740848
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.