Lượt xem: 311
Chị Huỳnh Thị Hồng Đan phát triển kinh tế từ nghề nuôi heo kết hợp trồng bắp lai
      Chị Huỳnh Thị Hồng Đan, sinh năm 1973, hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung. Lúc đầu cuộc sống gia đình chị cũng bấp bênh, sống chủ yếu bằng nghề nông, rảnh thì nhận làm thuê cho bà con trong xóm để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên sức khỏe của chồng chị đôi lúc không được ổn định do anh bị bệnh cao huyết áp, chị phải đứng ra gánh vác phần lớn công việc trong gia đình. Mặc dù vất vả nhưng chị vẫn luôn động viên anh cùng nhau cố gắng, nỗ lực vươn lên để lo cho cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học, khôn lớn thành người có ích cho xã hội.
      Hai vợ chồng chị trăn trở làm thế nào để phát triển kinh tế gia đình trên chính mảnh đất quê hương. Được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật tại địa phương, cùng sự động viên của gia đình và sự hỗ trợ của Hội LHPN Phụ nữ thị trấn Cù Lao Dung, gia đình chị đã tiếp cận nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH huyện 50 triệu đồng để chăn nuôi heo kết hợp trồng bắp lai. Nhờ nhanh nhẹn, chịu khó học hỏi, sau hơn 01 năm, mô hình kinh tế của gia đình chị đã cho thu nhập từ 70 - 90 triệu đồng/năm, đến nay cho thu nhập trên 160 triệu đồng/năm. Kinh tế gia đình chị dần ổn định và có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành. Hiện nay chị đã xây được 01 ngôi nhà mới khang trang, đầy đủ tiện nghi trên 900 triệu đồng.
 
Chị Huỳnh Thị Hồng Đan, thị trấn Cù Lao Dung phát triển kinh tế gia đình từ nuôi heo.
 
      Là một gia đình thuần nông nhưng chị sớm nhận thức được việc học rất quan trọng, là nền tảng để mỗi con người trưởng thành và có ích cho xã hội nên chị luôn động viên các con cố gắng chăm ngoan, học giỏi. Hiện nay, các con của chị đều trưởng thành, người con trai cả đã tốt nghiệp trung học phổ thông, người con thứ hai của chị đang học trung học cũng là một học sinh ngoan, luôn có thành tích tốt trong học tập.
 
      Không chỉ quan tâm đến việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc chị Đan còn luôn nhiệt thành với các phong trào của ấp, vận động các thành viên trong gia đình và bà con trong ấp chấp hành các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chị cũng tích cực tham gia các hoạt động của Hội như: tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ, tham gia vận động chị em xây dựng gia đình hạnh phúc và không ngại ngần chia sẻ với chị em những kinh nghiệm của mình trong những cuộc giao lưu, sinh hoạt chi hội phụ nữ.
 
      Chị Đan không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế gia đình mà còn là tấm gương sáng nuôi dạy con ngoan, học giỏi, đã tạo sức lan tỏa và trở thành gương điển hình trong phong trào khuyến học ở địa phương. Với những cố gắng và nỗ lực nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình chị Đan được biểu dương là gia đình tiêu biểu trong ấp.
Cẩm Loan (Hội LHPN TT CLD)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 779
  • Trong tuần: 8 227
  • Trong tháng: 57 513
  • Tất cả: 1760912
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.