Lượt xem: 331
Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách huyện Cù Lao Dung góp phần tích cực giảm nghèo, tạo việc làm và an sinh xã hội
      Được sự quan tâm của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cù Lao Dung đã nhận vốn ủy thác từ Ngân sách huyện là 6,171 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 1,90% trên tổng dư nợ toàn huyện, tăng so với đầu năm 01 tỷ đồng đạt 100% chỉ tiêu giao. Ngân hàng chính sách xã hội huyện cùng với các Hội, đoàn thể nhận ủy thác, các địa phương đã tổ chức bình xét cho vay công khai, dân chủ, đúng đối tượng, nhất là các lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
      Đến ngày 25/03/2023, toàn huyện có dư nợ cho vay từ nguồn vốn ủy thác của huyện 5,967 tỷ đồng, với 179 lao động. Công tác cho vay gắn với các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả. Trong đó, chăn nuôi 58 lao động, số tiền 2,298 tỷ đồng; trồng trái cây, hoa màu 46 lao động, số tiền 3,457 tỷ đồng và các dự án khác 2 lao động, số tiền 88 triệu đồng.
 
 
      Bên cạnh đó, phối hợp các ngành và các xã, thị trấn tổ chức lớp tập huấn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tín dụng chính sách, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế.   
 
      Trong thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chủ động phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tín dụng chính sách của địa phương; củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng… và triển khai các chương trình tín dụng chính sách xã hội kịp thời, hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho hộ vay thực hiện hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi; cách thức sử dụng vốn, phương thức sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay… góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Nhất Phong (NHCSXH)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 213
  • Trong tuần: 5 023
  • Trong tháng: 54 309
  • Tất cả: 1757708
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.