Lượt xem: 149
Đối thoại giữa chính quyền địa phương và các ngành chức năng với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nữ, Tổ hợp tác, Hợp tác xã.
      Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp với Hội LHPN huyện Cù Lao Dung tổ chức buổi đối thoại giữa chính quyền địa phương và các ngành chức năng với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nữ, Tổ hợp tác, Hợp tác xã trên địa bàn huyện. Đến dự có bà Trần Thị Kim Phượng - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; ông Lê Minh Đương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo các ngành chức năng huyện.
      Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Cù Lao Dung thông qua báo cáo cho thấy tình hình hoạt động của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, Tổ hợp tác và Hợp tác xã trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Theo báo cáo, ngay từ đầu các năm, Hội triển khai xây dựng kế hoạch về tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, qua đó đã vận động các hội viên phụ nữ đăng ký sản phẩm khởi nghiệp.
 
 
      Từ năm 2017 đến nay, Hội LHPN huyện phối hợp với các cơ sở Hội đã hướng dẫn, hỗ trợ cho 110 hộ để bắt đầu kinh doanh, khởi nghiệp từ các ngành nghề như: trồng các loại khoai lang, khoai từ, mãng cầu xiêm, bưởi da xanh, chăn nuôi thỏ, dê, bò, mua bán xoài, thủy sản, làm du lịch homestay, mua bán mỹ phẩm, dịch vụ cầm đồ, trang trí nội thất, nuôi lươn,... với tổng số tiền 1 tỷ 816 triệu đồng.
 
      Hàng năm, Hội phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tổ chức các lớp tập huấn để cập nhật, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ ở các cấp Hội về các quy định của pháp luật, thị trường nhập khẩu trong việc sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm về mô hình, quy trình sản xuất, kinh doanh và tổ chức liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn.
 
      Trong thời gian qua, Hội LHPN huyện phối hợp với các cơ sở Hội và UBND các xã đã thành lập được 09 Tổ hợp tác và 01 Hợp tác xã với các ngành nghề như: bó chổi, may bao tay, may đồ gia công, bán và nhận các sản phẩm gia công, chăn nuôi bò,... đã giải quyết việc làm tại chỗ cho địa phương khoảng hơn 140 chị.
 
 
      Tại buổi đối thoại, các đại biểu tham dự kiến nghị với chính quyền địa phương và các ngành chức năng như: về hỗ trợ các thiết bị phục vụ sản xuất; quy trình và thủ tục đăng ký hộ kinh doanh; hỗ trợ ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, kinh doanh và nông nghiệp; hỗ trợ thiết kế, đăng ký nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ và truy xuất nguồn gốc sản phẩm; về đối tượng nộp thuế, miễn thuế;… Tại đây, các kiến nghị của đại biểu cũng được các ngành có liên quan giải thích và làm rõ các vấn đề.
 
      Qua buổi đối thoại, nhằm cung cấp thêm thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nữ, Tổ hợp tác và Hợp tác xã ở địa phương. Cũng như được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi để nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư sản xuất kinh doanh. Qua đó tạo ra sự lan tỏa đến các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 2109
  • Trong tuần: 12 368
  • Trong tháng: 61 654
  • Tất cả: 1765053
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.