Lượt xem: 338
Mô hình rau ngò om của Hội Phụ nữ mang lại quả kinh tế cao
      Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, Hội LHPN xã An Thạnh Đông tích cực phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trên địa bàn mạnh dạn chuyển đổi, tìm hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp. Điển hình như mô hình trồng rau ngò om của cô Nguyễn Thị Huân, hội viên phụ nữ ấp Nguyễn Công Minh A, bước đầu mang lại hiệu quả, khẳng định hướng đi đúng đắn của người dân tại địa phương. Đến thăm mô hình trồng rau ngò om của gia đình cô Huân mới thấy hết được hiệu quả kinh tế.
      Cô tâm sự: “Năm 2021, cô được Hội Phụ nữ xã vận động tham gia vào Hội, trong quá trình sinh hoạt ở Chi hội ấp cô được Hội LHPN xã giới thiệu cho Ngân hàng Chính sách xã hội huyện vay vốn sản xuất kinh doanh. Cô đã mạnh dạn đề nghị xin vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và đã được cho vay với số tiền là 20.000.000 đồng.  Ngoài ra cô còn tham gia góp vốn xoay vòng của Chi hội phụ nữ ấp Nguyễn công Minh A với số tiền 200.000đồng/tháng/chị được hỗ trợ thêm 4.000.000 đồng. Tổng vốn hiện có là 24.000.000 đồng đầu tư hết vào vườn ổi nữ hoàng và tận dụng các con mương của vườn ổi để trồng thêm loại rau ngò om, rau phát triển rất nhanh, nhẹ chi phí, ít công chăm sóc. Sau 18 tháng trồng hiện tại mô hình rau ngò om của cô 1 tuần 2 lần cắt, bán được 02 lần, khoảng 15kg/lần với giá 15.000đ/kg, bình quân thu nhập từ rau Ngò Om của gia đình cô 2.000.000đ/tháng. Có thể thấy mô hình trồng rau ngò om của cô rất hiệu quả.
 
Mô hình kinh tế phụ nhưng cho hiệu quả kinh tế cao của cô Nguyễn Thị Huân- An Thạnh Đông.
 
      Có thể nói, mô hình trồng rau ngò om tuy là mô hình kinh tế phụ nhưng bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao và ổn định cho hộ gia đình. Qua đó, Hội LHPN xã An Thạnh Đông tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên nhân rộng mô hình cho hội viên phụ nữ trên địa bàn để góp phần xóa đói, giảm nghèo tại địa phương./.
Bích Tiền (Hội LHPN ATĐ)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 191
  • Trong tuần: 13 215
  • Trong tháng: 62 501
  • Tất cả: 1765900
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.