Lượt xem: 469
Chị Lê Thị Mỹ Tú khởi nghiệp kinh doanh hoa tươi
      Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp trong các chị em hội viên phụ nữ ngày càng được chị em quan tâm hưởng ứng tham gia; từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi. Điển hình như chị Lê Thị Mỹ Tú, ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung là một tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua sản xuất, phát triển kinh tế của Hội LHPN thị trấn Cù Lao Dung từ mô hình kinh doanh hoa tươi.
      Với đức tính cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm cùng với niềm đam mê, chị mở Shop hoa với quy mô nhỏ, chủ yếu là hoa cúc, hoa hồng,… Lúc đầu ít người biết, dần dần việc kinh doanh mua, bán hoa của chị rất thuận lợi và thu về lợi nhuận khá tốt. Chị Tú chia sẻ: “Hiện Shop hoa của tôi đang cung cấp các dịch vụ hoa tươi, quà tặng và nhận trang trí các bữa tiệc... Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện, hội nghị, sinh nhật, hiếu hỉ,… ngày càng nhiều. Nắm bắt nhu cầu này, năm 2019 chị quyết định mở Shop hoa tươi, bước đầu có nhiều thuận lợi như được sự ủng hộ, giúp đỡ của gia đình, bạn bè, đặc biệt là các doanh nghiệp. Trong tương lai, tôi sẽ phát triển thương hiệu hoa tươi và dịch vụ trọn gói đám cưới theo hướng hiện đại hơn”. Chị cho biết thêm, sau mỗi lần kinh doanh tự lập, dù thất bại hay thành công đều để lại cho mình nhiều bài học và suy nghĩ thấu đáo. Chính vì vậy, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp nên chấp nhận khó khăn và thất bại để mình trưởng thành và đi xa hơn.
 
Chị Lê Thị Mỹ Tú, hội viên phụ nữ ấp Chợ, thị trấn CLD khởi nghiệp kinh doanh hoa tươi.
 
      Theo chị Tăng Thị Ngọc Huyền - Chi hội trưởng phụ nữ ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung: “Chị Lê Thị Mỹ Tú không chỉ làm kinh tế giỏi, mà còn là hội viên phụ nữ gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của hội ở địa phương, sẵn sàng giúp đỡ các hội viên phụ nữ khác có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, năm 2022 Hội LHPN thị trấn Cù Lao Dung đã đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cù Lao Dung xem xét cho chị vay 99 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm tạo điều kiện cho chị mở rộng quy mô kinh doanh. Hiện tại Shop hoa của chị Tú đã rất khang trang, thu hút khách hàng với rất nhiều loại hoa đẹp như: hoa hướng dương, hoa hồng nhiều loại, hoa lan, hoa đồng tiền, hoa cúc đủ loại,… Bên cạnh đó chị còn nhập thêm nhiều mẫu hoa giả, hoa treo tường nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng với tính cách phục vụ tốt, giá cả hợp lý, sản phẩm chất lượng. Đến nay khách hàng đến cửa hàng của chị ngày một đông, nhất là vào các ngày Lễ, Tết... Từ đó Shop hoa của chị Tú đã giúp tạo được việc làm cho nhiều chị em với thu nhập ổn định, trung bình doanh thu của shop đạt từ 800-850 triệu đồng/năm.
 
      Để có được thành công như ngày hôm nay, chị Lê Thị Mỹ Tú cho biết mình phải trải qua không ít những khó khăn,… Với chị Tú thì quá trình đó đã mang đến cho chị nhiều cảm xúc khó tả; trong ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp và bài học về ý chí vươn lên của người phụ nữ ở nông thôn trong thời đại công nghệ 4.0”. “Chị Lê Thị Mỹ Tú là tấm gương sáng để chị em, hội viên phụ nữ học hỏi và noi theo”.
Cẩm Loan (Hội LHPN TT CLD)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 85
  • Hôm nay: 1953
  • Trong tuần: 12 186
  • Trong tháng: 44 563
  • Tất cả: 1747962
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.