Lượt xem: 346
Gương người phụ nữ đảm đang
      Cô Trần Thị Tuyết hiện là Tổ trưởng Tổ hợp tác (THT) “Bó chổi cọng dừa” ở ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2 và là hội viên tiêu biểu, tích cực tham gia tốt các nhiệm vụ tại địa phương.
      Là hội viên phụ nữ và tổ trưởng THT “Bó chổi cọng dừa”, cô luôn thực hiện tốt Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”  gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Thực hiện phong trào thi đua sản xuất, thực hành tiết kiệm.
 
      Bản thân cô ham học hỏi, khi được Hội LHPN xã thông tin, triển khai nhiều mô hình hay, trong việc phát triển kinh tế gia đình, với tay nghề bó chổi cọng dừa nên đã mạnh dạn tập hợp chị em cùng tay nghề để đề xuất với Hội LHPN xã thành lập THT "Bó chổi cọng dừa". Mô hình này vốn đầu tư thấp, có đầu ra ổn định và tăng thêm phần thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Bước đầu THT có 15 thành viên tham gia, thu nhập bình quân hàng năm trên 200 triệu đồng.
 
Cô Trần Thị Tuyết, Tổ trưởng Tổ Hợp Tác “Bó Chổi cọng dừa” ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2.
 
      Cô tâm sự: “Với xuất thân từ gia đình thuần nông, chăm chỉ làm lụng vất vả nhiều năm nhưng không thay đổi được cuộc sống. Năm 2020, cô được Hội Phụ nữ xã vận động tham gia lớp học nghề bó chổi cọng dừa, nhận thấy đây là một nghề có thể làm lúc thời gian nhàn rỗi, có thể vừa làm vừa chăm sóc gia đình, không phân độ tuổi nên rất dễ làm. Các sản phẩm có thương lái đến tận nơi để thu mua nên đầu ra rất ổn định. Khi học xong thì bản thân có thể làm và liên hệ được đầu ra của sản phẩm, sau đó do nhu cầu lấy hàng tăng dần và giá bán cũng ổn định. Không chỉ chăm lo làm giàu cho gia đình mình, bản thân cô còn vận động những hội viên khác cùng tham gia, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập kinh tế gia đình và góp phần giảm nghèo của địa phương.
 
      Bên cạnh việc phát huy tốt vai trò quản lý tổ, nhóm, cô còn là hội viên tiêu biểu trong việc tuyên tuyền các văn bản của hội. Đặc biệt, khi đi tập huấn, dự họp cô luôn nghiêm túc tiếp thu để tuyên truyền đến thành viên trong tổ. Năm 2021, cô được nhận giấy khen của Chủ tịch Hội LHPN tỉnh về thực hiện Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
 
      Cô Trần Thị Tuyết là tổ trưởng Tổ hợp tác “Bó chổi cọng dừa” luôn tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình. Cô đã góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã An Thạnh 2./.
Ngọc Năng (H.LHPN AT2)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 1627
  • Trong tuần: 14 775
  • Trong tháng: 47 152
  • Tất cả: 1750551
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.