Lượt xem: 242
Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023
      Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng; bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện.
      Theo báo cáo, trong 5 năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước cùng với nhiều biện pháp ổn định kinh tế và các chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp nên Phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” tiếp tục được duy trì và phát triển. Trong giai đoạn 2018-2023, bình quân hàng năm, số lượng hội viên NCT đăng ký đạt danh hiệu “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi" năm sau cao hơn năm trước, đạt 1.250 lượt hộ đăng ký, chiếm 21,6% so với tổng số hộ NCT trong huyện; trong đó, số hộ NCT đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đến năm 2023 là 515 hộ, chiếm 58,59% số hộ đăng ký. Các địa phương có số hộ đăng ký và đạt danh hiệu “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi" cao là các xã An Thạnh Đông, Đại Ân 1, An Thạnh Nam,...
 
      Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng nâng cao, xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh hàng trăm triệu đồng, thu hút hàng chục, hàng trăm lao động, thu nhập hàng năm từ 100 triệu đồng trở lên. So với giai đoạn 2012 - 2017, số hộ có mức thu nhập trên 200 triệu đồng/ năm tăng gấp 3 lần, số hộ có mức thu nhập trên 1 tỷ đồng/ năm tăng 2 lần. Đã có nhiều tấm gương nông dân là NCT không cam chịu đói, nghèo quyết tâm vươn lên, vượt qua khó khăn, thử thách trở thành những hộ sản xuất kinh doanh giỏi,...
 
 
      Tại hội nghị đã biểu dương, khen thưởng và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND huyện cho 23 cá nhân đã đạt thành tích trong Phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi" lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023.
 
      Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Ban Đại diện Hội NCT huyện tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại, tập trung rà soát lại số hộ sản xuất kinh doanh để đề nghị cấp danh hiệu theo đúng đối tượng ở các cấp; tiếp tục phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện để hướng dẫn, hỗ trợ triển khai các mô hình ứng dụng khoa học - công nghệ vào trong sản xuất nông nghiệp; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho các hộ sản xuất kinh doanh có nhu cầu vay vốn… Qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi nói riêng và người dân trên địa bàn huyện nói chung./.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 1833
  • Trong tuần: 6 643
  • Trong tháng: 55 929
  • Tất cả: 1759328
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.