Lượt xem: 229
Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cù Lao Dung lan tỏa phong trào gửi tiền tiết kiệm “Chung tay vì người nghèo”
      Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc trăng phát động Phong trào “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” trong toàn tỉnh đã tạo sự lan tỏa, tạo thêm nguồn lực giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác có cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống và an sinh xã hội.
      Hưởng ứng phong trào, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện kêu gọi toàn thể người lao động, cán bộ, viên chức, người dân và các tổ chức trên địa bàn huyện Cù Lao Dung tham gia gửi tiền “Chung tay vì người nghèo” kể từ ngày 15/04/2024 đến hết ngày 30/06/2024.
 
 
      Tại buổi lễ phát động, Phòng giao dịch NHCSXH huyện được sự tham gia trực tiếp của 02 khách hàng với tổng số tiền 400 triệu đồng. Đến ngày 15/05/2024, toàn huyện có 12 khách hàng đã gửi tiền vào NHCSXH huyện với tổng số tiền trên 2.500 triệu đồng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024.
 
      Theo đó, trong 04 tháng đầu năm 2024, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân cho 488 lượt khách hàng, tổng số tiền 15.367 triệu đồng. Trong đó: cho vay hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo 54 lượt hộ, số tiền 8 tỷ đồng; Cho vay xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài 04 lượt, số tiền 375 triệu đồng; cho vay tạo việc làm được 25 lượt, số tiền 1 tỷ đồng; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường được 222 lượt, số tiền 4.357 triệu đồng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được 73 lượt, số tiền 1.480 triệu đồng.
 
      Ông Phạm Trường Giang - Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện cho biết: Ý thức được trách nhiệm của NHCSXH trong việc triển khai nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong những năm qua, ngoài nguồn vốn NHCSXH phân bổ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện luôn tìm mọi giải pháp hiệu quả để huy động các nguồn lực khác như tiền gửi tiết kiệm của các tổ chức, cá nhân trong huyện, nguồn vốn ngân sách huyện để giải ngân kịp thời giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn sản xuất, kinh doanh thoát nghèo bền vững, góp phần cùng địa phương thực hiện hoàn thành các chương trình mục tiêu quốc gia.
 
      Với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và của toàn xã hội hướng về người nghèo, bằng những “hành động nhỏ, ý nghĩa lớn“, Phòng giao dịch NHCSXH huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và 04 Hội, đoàn thể huyện quyết tâm “Không để ai bị bỏ lại phía sau“.
Nhất Phong (NHCSXH)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 1717
  • Trong tuần: 20 712
  • Trong tháng: 95 766
  • Tất cả: 2019208
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.