Lượt xem: 156
Hội thảo về giải pháp quản lý giống thủy sản và phòng trị một số bệnh trên tôm trong mùa nắng nóng và giai đoạn chuyển mùa
      UBND huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội thảo về giải pháp quản lý giống thủy sản và phòng trị một số bệnh trên tôm trong mùa nắng nóng và giai đoạn chuyển mùa tại Nhà Văn hóa xã An Thạnh 3. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; diễn giả đến từ các viện, trường có Giáo sư, Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp Đặng Thị Hoàng Oanh - Trường Thủy sản, Đại học Cần Thơ. Tham dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng; Trưởng, Phó các Trạm Chăn nuôi và Thú y, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Khuyến nông; cùng diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã.
      Tại buổi hội thảo, đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo tóm tắt tình hình nuôi thủy sản các tháng đầu năm trên địa bàn huyện. Theo đó, tính đến ngày 06/06/2024, diện tích thả nuôi đạt 1.664 ha, đạt 47,54% KH, giảm 90 ha (4,21% so với cùng kỳ). Diện tích thiệt hại là 52 ha, nguyên nhân chủ yếu là do các yếu tố môi trường chiếm 49,15 ha; bệnh hoại tử gan tụy cấp 0,4 ha; bệnh đốm trắng 1,65 ha; bệnh vi bào tử trùng 0,8 ha. Sản lượng thu hoạch đạt 4.633 tấn (tôm thẻ chân trắng 4.380 tấn, tôm sú 253 tấn). Hiện còn 973 ha tôm trên đồng, tôm nhỏ hơn 30 ngày tuổi chiếm 80%, tôm dưới 60 ngày tuổi chiếm 20%.  
 
 
      Diễn giả trình bày nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý giống thủy sản và phòng trị một số bệnh trên tôm trong mùa nắng nóng và giai đoạn chuyển mùa nhằm mang lại lợi nhuận với chi phí thấp; cách phòng bệnh hiệu quả, quan tâm theo dõi dự báo thời tiết để có hướng xử lý kịp thời; nhấn mạnh về một số bệnh thường gặp trên tôm giống,...
 
      Đặc biệt, Giáo sư, Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp Đặng Thị Hoàng Oanh đã thông tin về bệnh thủy tinh (GPD), tôm mờ đục (TPD) ở tôm thẻ chân trắng giai đoạn giống và trao đổi các giải pháp hiệu quả để phòng một số bệnh thường gặp trên tôm nước lợ.
 
 
      Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đánh giá cao cuộc hội thảo. Các diễn giả đã cung cấp rất nhiều thông tin, giải pháp hay để bà con phòng trị một số bệnh trên tôm trong mùa nắng nóng và giai đoạn chuyển mùa. Đồng chí đề nghị Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn, tham mưu UBND huyện nghiên cứu triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã được trình bày tại hội thảo. Đồng thời, cần năng động, sáng tạo trong sản xuất, chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Thực hiện chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi theo khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn. Từ đó, giúp hộ nuôi nhận biết, phòng, chống dịch bệnh cho tôm nuôi tại hộ hiệu quả và có vụ nuôi tôm thành công, đạt năng suất cao.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 129
  • Hôm nay: 2753
  • Trong tuần: 21 748
  • Trong tháng: 96 802
  • Tất cả: 2020244
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.