Lượt xem: 139
Tọa đàm thực trạng canh tác cây ăn trái trên địa bàn huyện Cù Lao Dung
      Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sóc trăng vừa tổ chức tọa đàm giữa diễn giả Trường Đại học Cần Thơ với nông dân huyện Cù Lao Dung với Chủ đề “Thực trạng, giải pháp chăm sóc và quản lý vườn cây ăn trái thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện Cù Lao Dung” năm 2024. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng; các giảng viên Trường Đại học Cần Thơ; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện; lãnh đạo UBND 8 xã, thị trấn cùng 90 nông dân trong huyện về tham dự.
 
      Tính đến tháng 07/2024, toàn huyện có diện tích cây lâu năm 5.375ha, đạt 99,54%; trong đó cây ăn trái 5.058ha gồm: dừa, nhãn, bưởi, xoài… Năm 2024, huyện có 27 vùng trồng tập trung với diện tích 309,15ha/296 hộ, có 4 vùng sản xuất theo quy trình VietGAP; có 02 mặt hàng trái cây được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể. Trong buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của nhiều nông dân và chương trình đã nhận được 08 câu hỏi xoay quanh các vấn đề: hướng dẫn kiểm tra độ pH và nâng cao độ pH trong đất; cách bón phân và cách nhận biết một số bệnh trên cây ổi; tuyến trùng sinh sống và gây hại cây trồng, biện pháp phòng trị tuyến trùng hiệu quả nhất; nguyên nhân và biện pháp phòng trị bệnh vàng lá trên cây ổi; vai trò của phân hữu cơ và sử dụng phân hữu cơ như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh lắng nghe các ý kiến của nông dân, diễn giả cũng đã giải thích làm rõ và ghi nhận các kiến nghị.
 
 
      Qua buổi tọa đàm, nhằm giới thiệu, chia sẻ thông tin, giải đáp những thắc mắc, khó khăn, trở ngại trong việc canh tác cây ăn trái trên địa bàn huyện để đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, nông thôn của huyện theo hướng phát triển nông nghiệp bền vững, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, hướng tới nông nghiệp bền vững và hiệu quả./.
Đình Quý
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 757
  • Trong tuần: 8 356
  • Trong tháng: 7 092
  • Tất cả: 2198472
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.