Lượt xem: 1545
Phát triển tiềm năng Du lịch gắn với quyết tâm và trách nhiệm
      Cù Lao Dung, nơi được thiên nhiên ưu đãi với bốn bề sông nước là một miền quê thuần chất Nam bộ với vẻ đẹp của cây trái xum xuê, sông nước hữu tình… Đây cũng là nơi hội tụ nhiều di tích lịch sử văn hóa qua các phong trào đấu tranh chống giặc ngoại xâm mà tiêu biểu nhất là di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Bác Hồ; là nơi có truyền thuyết về Sân Tiên huyền bí và vua Gia Long trên đường bôn tẩu; là nơi cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của bãi nghêu với phù sa cát cứ bồi dài ra biển hàng năm.
      Nhìn một cách tổng thể và theo đánh giá của các chuyên gia về du lịch thì Cù Lao Dung có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. Tuy nhiên do nguồn lực đầu tư còn hạn chế, hạ tầng du lịch gần như chưa có gì nên vùng đất này được ví như một viên ngọc quý chưa được mài dũa đang cần tỏa sáng. Do vậy, gắn với việc phát huy những tiềm năng được thiên nhiên ban tặng là quyết tâm và trách nhiệm của các cấp chính quyền, nhà đầu tư, doanh nghiệp và sự hợp tác của Nhân dân. Có như vậy thì mục tiêu đưa huyện Cù Lao Dung trở thành một huyện phát triển mạnh về du lịch mới trở thành hiện thực trong tương lai gần.



      Thực hiện Nghị Quyết số 05-NQ/TU ngày 02/8/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; Chương trình hành động số 06/CTr-UBND, ngày 12/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng và Chương trình hành động số 15-CTr/HU ngày 14/4/2017 của BCH Đảng bộ huyện Cù Lao Dung về thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, Huyện đã tập trung chỉ đạo khai thác các lợi thế về tài nguyên thiên nhiên; khôi phục và giữ gìn giá trị các khu di tích lịch sử văn hoá, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, góp phần giảm nghèo bền vững.

      Tuy hiện nay Cù Lao Dung được nhiều người tìm đến, lượng khách đến tham quan tăng cao trong năm 2017, nhiều nhà đầu tư bắt đầu chú ý và xin dự án đầu tư nhưng tiềm năng về du lịch của vùng đất này vẫn chưa được khai thác và phát huy. Dưới góc độ của ngành chuyên môn, thiết nghĩ để Cù Lao Dung phát du lịch thì ngoài việc phát huy và khai thác đúng tiềm năng, thế mạnh còn là quyết tâm và trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và Nhân dân. Và, vấn đề đặt ra cho ngành hiện nay là:

      1. Phải làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch của huyện trên Cổng thông tin điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư và du khách đến nghiên cứu, khám phá.

      2. Thường xuyên nghiên cứu, kịp thời tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền để xây dựng kế hoạch quy hoạch và đề án thu hút đầu tư phát triển du lịch làng nghề, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử hiện có.

      3. Chú trọng phát triển sản phẩm du lịch địa phương. Khai thác những lợi thế khác biệt để tạo nên những sản phẩm du lịch đặc thù, tạo ra những sản phẩm mới, hấp dẫn, đáp ứng nguyện vọng và mang đến sự hài lòng cho du khách.

      4. Tăng cường xây dựng những tour, tuyến du lịch liên vùng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phối kết hợp các hoạt động du lịch giữa các tỉnh trong vùng với các địa phương khác để du lịch thực sự trở thành một hoạt động thông suốt, có tính cạnh tranh cao.

      5.  Tập trung đào tạo kỹ năng giao tiếp, lối ứng xử có văn hóa với du khách; củng cố và thành lập mới những câu lạc bộ đờn ca tài tử, đào tạo bài bản theo hướng chuyên nghiệp; được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất để phục vụ cho các đoàn du khách khi giao lưu văn hóa, văn nghệ với địa phương.

      6. Phối hợp với các ngành làm tốt công tác bảo vệ môi trường trong khai thác du lịch; giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường hoặc làm ảnh hưởng tới hệ sinh thái ở các điểm du lịch; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường nhằm phát triển du lịch bền vững.



      Để “ước mơ vươn xa” trở thành hiện thực, cơ quan tham mưu tiếp tục nghiên cứu, học tập các mô hình, rút kinh nghiệm phát triển du lịch của các tỉnh trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để xây dựng những loại hình du lịch mới, khai thác tốt tiềm năng và tài nguyên du lịch trên địa bàn huyện. Cùng với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà và trách nhiệm của các nhà đầu tư, tin rằng du lịch sẽ là cú hích tạo bước đột phá đề Cù Lao Dung trở thành “con rồng mới” của vùng đất chín rồng.

Bài & ảnh: Trần Văn Đương
Bài & ảnh: Trần Văn Đương
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 550
  • Trong tuần: 5 360
  • Trong tháng: 54 646
  • Tất cả: 1758045
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.