Lượt xem: 4081
xã An Thạnh Đông - huyện Cù Lao Dung - tỉnh Sóc Trăng

Địa chỉ hiện nay
xã An Thạnh Đông - huyện Cù Lao Dung - tỉnh Sóc Trăng
Di tích lịch sử Bác Hồ

Khu di tích lịch sử Bác Hồ
Đền thờ Bác Hồ thuộc xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, cách trung tâm huyện Cù Lao Dung hơn 5 km về hướng Đông. Đền được xây dựng vào năm 1969, sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời. Ban đầu, đây chỉ là một ngôi đền nhỏ, dựng bằng tre lá đơn sơ. Trong chiến tranh, đền không ít lần bị bom đạn bắn phá, sau đó người dân địa phương dựng lại.
Sau nhiều lần tôn tạo, trùng tu, ngôi đền nhỏ đơn sơ ngày nào đã trỡ thành khu di tích lịch sử quy mô, với nhiều hạng mục: cổng chào, đền thờ Bác, nhà truyền thống cùng nhiều hiện vật khác. Khu di tích này được công nhận là di tích lịch sử cách mạng Quốc gia 1989. Những năm gần đây Đền thờ Bác là địa điểm thường xuyên tổ chức những hoạt động xã hội và là nơi họp mặt trong những ngày truyền thống.
Tháng 08-2009, tỉnh Sóc Trăng đã phê duyệt dự án xây dựng mới đền thờ Bác Hồ với kinh phí 16 tỷ đồng. Theo thiết kế, đền thờ Bác Hồ là một tổng thể hoa sen cách điệu với trung tâm hoa sen là ngôi đền và hai ao sen hai bên. Bên cạnh khu nhà lưu niệm, công viên cây xanh, còn có sân lễ rộng để vừa phục vụ việc hành lễ vừa là nơi để thanh niên trong tỉnh tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ. Công trình dự kiến khởi công vào cuối năm 2009 và hoàn thành trong một năm.
Hằng năm vào ngày 19-05 và 02-09 nhân dân khắp nơi trong tỉnh Sóc Trăng về đây viếng Bác và tổ chức dâng hương, bà con chuẩn bị mâm cơm cúng Bác bằng những sản vật của quê nhà. Lễ hội năm 2009, có nhiều hoạt động hơn các năm trước. Nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ diễn ra như: liên hoan đờn ca tài tử, biểu diễn văn nghệ, triển lãm ảnh, thi đấu thể dục thể thao, các trò chơi dân gian. Đặc biệt, phần thi mâm lễ vật luôn thu hút sự chú ý 

THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 1380
  • Trong tuần: 14 528
  • Trong tháng: 46 905
  • Tất cả: 1750304
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.