Lượt xem: 2790
Ủy ban nhân dân xã An Thạnh Nam triển khai thực hiện nhiều sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân
      Năm 2020, UBND xã An Thạnh Nam thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, là đơn vị dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính cấp xã của huyện Cù Lao Dung, được 86,81 điểm, xếp loại tốt. Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2021 UBND xã An Thạnh Nam triển khai thực hiện nhiều sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ Nhân dân.
      Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện tại Công văn số 1674/UBND-NV ngày 19/11/2020 về việc khắc phục hạn chế theo Kết luận của Đoàn kiểm tra tỉnh về công tác cải cách hành chính, UBND xã An Thạnh Nam đã triển khai nhân rộng mô hình sáng kiến của Ủy ban nhân dân thị trấn Cù Lao Dung về “Thư chúc mừng khai sinh Gia đình có thêm thành viên mới" và "Thư chúc mừng đăng ký kết hôn Gia đình trăm năm hạnh phúc” tại Bộ phận Một cửa xã năm 2021.
 
Người dân nhận hoa và “Thư chúc mừng đăng ký kết hôn Gia đình trăm năm hạnh phúc” từ
lãnh đạo UBND xã An Thạnh Nam tại Bộ phận một cửa UBND xã.
 
      Kết quả, từ đầu năm 2021 đến nay, tại Bộ phận Một cửa UBND xã An Thạnh Nam đã thực hiện việc trao Thư chúc mừng đối với 61 trường hợp, trong đó: "Thư chúc mừng Gia đình có thêm thành viên mới" 35 trường hợp là trẻ em khai sinh lần đầu, "Thư chúc mừng Gia đình trăm năm hạnh phúc" 26 trường hợp là các cặp vợ chồng đăng ký kết hôn tại UBND xã.
 
      Ngoài ra, do thực tế địa phát sinh quá nhiều hồ sơ thủ tục hành chính “Đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ giấy tờ cá nhân”, chủ yếu là các cô, các chú, các bác, các ông bà và đồng bào dân tộc khmer tại địa phương, việc thực hiện thủ tục này chủ yếu để phục vụ việc cấp đổi chứng minh nhân dân và hiện nay là căn cước công dân nhưng việc viết hồ sơ (tờ khai, cam đoan,…) gặp không ít khó khăn do nhiều người không biết chữ, mắt kém.
 
      Nhằm tháo gỡ khó khăn cho Nhân dân và được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng ủy và UBND xã, Bộ phận Một cửa xã tổ chức thực hiện giải pháp: “Viết hộ hồ sơ tại UBND xã An Thạnh Nam”. Lãnh đạo Đảng ủy và UBND xã đã cử cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách của xã luân phiên thực hiện viết hộ hồ sơ cho người dân, đặc biệt là đối với hồ sơ “Đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ giấy tờ cá nhân” và các hồ sơ thủ tục hành chính khác khi người dân gặp khó khăn cần tìm người viết hộ. Việc viết hộ được thực hiện tại bàn tiếp công dân UBND xã. Việc triển khai thực hiện giải pháp này tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, đa phần người dân vô cùng phấn khởi vì sự thuận tiện mà giải pháp mang lại.
 
Cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách xã thực hiện
việc viết hộ hồ sơ cho người dân tại UBND xã An Thạnh Nam.
 
      Kết quả, từ đầu năm 2021 đến nay, cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách xã đã hỗ trợ viết hộ hồ sơ đối với 986 trường hợp, trong đó: Thủ tục "Đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ giấy tờ cá nhân" 921 trường hợp, thủ tục hành chính khác là 65 trường hợp.
 
      Việc áp dụng và nhân rộng mô hình sáng kiến, giải pháp trên góp phần không nhỏ trong mục tiêu nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân đối với đơn vị, góp phần tạo nên nền hành chính thân thiện đối với quần chúng nhân dân, UBND xã An Thạnh Nam sẽ tiếp tục triển khai thực hiện sáng kiến, giải pháp này trong thời gian tới. Phấn đấu đến năm 2025 địa phương đạt và vượt mục tiêu về mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90% mà Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ đã đề ra.
Thuý Ái (ATN)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 231
  • Hôm nay: 1438
  • Trong tuần: 6 248
  • Trong tháng: 55 534
  • Tất cả: 1758933
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.