Lượt xem: 990
Ủy ban nhân dân xã An Thạnh 2 triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân
      Thực hiện Công văn số 152/PTP, ngày 19/8/2022 của Phòng Tư pháp huyện Cù Lao Dung về việc tăng cường giải quyết cấp giấy khai sinh cho công dân để làm căn cước công dân. Ủy ban nhân dân xã An Thạnh 2 đã triển khai, quán triệt kế hoạch đến tất cả cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách, Nhân dân cùng chung tay thực hiện nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả.
      Để chia sẻ, giảm bớt sự khó khăn trong việc đi lại của người dân nhất là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu neo đơn, người khuyết tật khi làm thủ tục đăng ký khai sinh cho người có hồ sơ, giấy tờ cá nhân, nhất là đối với các ấp có vị trí cách xa trụ sở Ủy ban nhân dân, UBND xã An Thạnh 2 đã xây dựng Kế hoạch số 23/KH-UBND, ngày 06/9/2022 về việc thực hiện sáng kiến “Đăng ký khai sinh lưu động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân”. Lãnh đạo Đảng ủy và UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả phối hợp với các ngành tổ chức thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ cho người dân như: Yêu cầu các ấp rà soát hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu neo đơn, người khuyết tật trên địa bàn chưa có giấy khai sinh báo cáo về Ủy ban nhân dân xã; trên cơ sở đó, phân công công chức Tư pháp-Hộ tịch, Công an xã và các hội, đoàn thể đến tận nhà làm thủ tục “Đăng ký khai sinh” cho người dân. Sau khi có kết quả thì cử cán bộ, công chức đến tận nhà trao Giấy khai sinh cho người dân. Qua triển khai thực hiện việc cấp Giấy khai sinh lưu động được 26 trường hợp cho đối tượng già yếu đi lại khó khăn, tất cả đều phấn khởi và đồng tình ủng hộ.
 
Công chức Tư pháp-Hộ tịch xã An Thạnh 2 hướng dẫn người dân
làm thủ tục Đăng ký khai sinh tại nhà.
 
      Ngoài ra, thực tế địa phương cũng phát sinh nhiều hồ sơ thủ tục hành chính “Đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ giấy tờ cá nhân”, đa số là đồng bào dân tộc Khmer hộ khẩu thì tại địa phương nhưng nơi sinh, quê quán ở các tỉnh khác như: Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ,... việc thực hiện thủ tục hành chính người dân còn ngại ngần khi đi lại. Việc cấp đổi chứng minh nhân dân (hiện nay là căn cước công dân) với sự quyết tâm của các cấp các ngành tuyên truyền vận động người dân thực hiện 100% công dân đủ 14 tuổi trở lên đều làm căn cước công dân.
 
      Kết quả, từ đầu năm 2022 đến nay, tại Bộ phận Một cửa UBND xã An Thạnh 2 phối hợp Mặt trận Tổ quốc các ngành, đoàn thể, Công an, Ban nhân dân các ấp tuyên tuyền vận động công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa làm căn cước công dân. Hiện tại, tới ngày 29/9/2022 địa phương đã cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn đạt, vượt chỉ tiêu đề ra (tổng số cấp CCCD: 6838 người đủ điều kiện).
 
      Kết quả này góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn xã.
 
Đại diện Ủy ban nhân dân xã An Thạnh 2 trao giấy khai sinh tại nhà cho người dân.
 
      Từ kết quả trên cho thấy các mô hình, giải pháp cải cách hành chính được triển khai, áp dụng hiệu quả tại đơn vị; trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã An Thạnh 2 tiếp tục triển khai thực hiện các sáng kiến, giải pháp này nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân trên địa bàn xã.
Yến Ly (AT2)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 1092
  • Trong tuần: 5 902
  • Trong tháng: 55 188
  • Tất cả: 1758587
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.